Đường dẫn truy cập

Bưu điện Mỹ sẽ lỗ 15 tỉ đô la năm nay nếu Hạ viện không hành động


Dịch vụ bưu chính, dịch vụ dựa trên doanh số bán hàng các loại tem và các sản phẩm khác, đã giới hạn các lựa chọn thay thế để củng cố tài chính của mình
Dịch vụ bưu chính, dịch vụ dựa trên doanh số bán hàng các loại tem và các sản phẩm khác, đã giới hạn các lựa chọn thay thế để củng cố tài chính của mình
Trong tháng này Cơ quan Bưu điện Hoa Kỳ, USPS, báo cáo sẽ lỗ trên 5 tỉ đô la từ tháng 4 tới tháng 6. USPS e ngại sẽ phải báo cáo lỗ 15 tỉ đô la trong giai đoạn 15 tháng, chấm dứt vào tháng 9.

Cơ quan chính phủ này cảnh báo sẽ lỗ nhiều hơn nếu Hạ viện không để họ thay đổi phương cách làm ăn.

USPS có một lịch sử lâu dài. Ông Benjamin Franklin được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Bưu điện đầu tiên vào năm 1775.

Hiện nay, thâu nhập của họ không đuổi kịp với chi phí gia tăng. Số lượng thư thường đem lại lợi nhuận đã sụt giảm.

Hầu hết những thua lỗ hiện nay là kết quả của việc chi trả cho các chương trình chăm sóc sức khỏe của các nhân viên hồi hưu. Khoảng một tỉ đô la trong số thua lỗ là để chi trả cho các công nhân bị thương tích.

Tin tức từ tháng 4 cho tới tháng 6 không phải tất cả đều xấu. Những cải thiện trong nền kinh tế đã giúp thâu nhập tăng 9 phần trăm từ việc chuyên chở và giao hàng. USPS nói sử dụng dịch vụ của họ rẻ hơn các công ty tư.

USPS đã cắt giảm chi phí hoạt động tổng cộng khoảng 14 tỉ đô la trong 5 năm vừa qua.

Để cải thiện điều kiện tài chánh, họ đã cắt giảm dịch vụ vào những ngày thứ Bảy. Họ cũng muốn Hạ viện hủy bỏ một đòi hỏi là USPS phải thanh toán trước về dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các công nhân nghỉ hưu. Họ cũng muốn Bộ Tài chánh trả lại 11 tỉ đô la mà họ đã phải trả quá lố trong chương trình hưu bổng cho các nhân viên nghỉ hưu.

Hôm 1 tháng 8, USPS không trả được 5,5 tỉ đô la về phúc lợi chăm sóc sức khỏe cho các nhân viên nghỉ hưu trong tương lai. Đây là lần đầu tiên mà USPS không thanh toán một khoản chi trả như vậy. Họ đã cảnh báo rằng họ có thể sẽ phải trả chậm cho các công ty mà họ mắc nợ.

USPS nói nếu không có những thay đổi lớn thì họ sẽ tiếp tục bị lỗ hàng tỉ đô la mỗi năm.

Nhật báo Washington Post đưa tin Tổng Giám đốc Bưu điện, ông Patrick Donohue, đã nói với các nhà báo rằng “Hạ viện cần hành động có trách nhiệm. Đây không phải là cách điều hành bất cứ loại doanh nghiệp nào.”

Thu nhập của USPS là do bán tem, cùng những sản phẩm và dịch vụ chuyên chở. Cơ quan này không nhận trợ giúp trực tiếp nào của chính phủ, nhưng lại bị chính phủ liên bang kiểm soát.

VOA Express

XS
SM
MD
LG