Đường dẫn truy cập

Quốc hội Miến Điện rút gọn danh sách ứng viên tổng thống


Phiên khai mạc của Quốc hội Miến Điện ở Naypyitaw, 1/2/2011
Phiên khai mạc của Quốc hội Miến Điện ở Naypyitaw, 1/2/2011

Quốc hội Miến Điện đã rút gọn danh sách các ứng viên tổng thống xuống còn 3 thành viên của một đảng là liên minh thân cận với chế độ quân nhân cầm quyền.

Phiên biểu quyết của quốc hội được giữ kín, tuy nhiên các thành viên của cơ quan quyền lực này nói với các hãng thông tấn rằng một trong 3 ứng viên được lựa chọn ngày hôm nay sẽ được chỉ định làm tổng thống vào ngày thứ Sáu.

Ông Thein Sein, người giữ chức phó thủ tướng trong chính phủ quân nhân sắp mãn nhiệm, nằm trong số 3 phó tổng thống được lựa chọn ngày hôm nay và vẫn là lựa chọn chắc chắn nhất cho chức tổng thống. Hai ứng viên khác là tướng hồi hưu Tin Aung Mying Oo và Ali Mauk Kham, một bác sĩ điều hành một bệnh viện ở bang Shan.

Quốc hội đã mở phiên họp đầu tiên trong vòng hơn 20 năm qua sau cuộc bầu cử hồi tháng 11 trong đó hơn 80% số ghế do các cựu giới chức quân đội và đồng mình của họ nắm giữ. Chính phủ tuyên bố rằng họ đang tiến tới dân chủ nhưng các nhà chỉ trích cho rằng đơn giản là họ đang mang một vỏ bọc dân sự trên mình một chế độ vẫn do quân đội cai trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG