Đường dẫn truy cập

7 tù nhân tuyệt thực Miến Điện ra khỏi phòng biệt giam


Nhà tù khét tiếng Insein ở Miến Ðiện
Nhà tù khét tiếng Insein ở Miến Ðiện

Một tổ chức bênh vực các tù nhân chính trị Miến Điện cho biết 7 người tù tham gia vào một cuộc tuyệt thực đã được ra khỏi phòng biệt giam và trở về phòng cũ.

7 người này nằm trong số ít nhất 22 tù nhân tại trại tù Insein khủng khiếp tại Rangoon đã khởi sự một cuộc tuyệt thực hồi tuần trước, để đòi cải thiện các điều kiện trong nhà tù.

Một nhóm nhỏ phụ nữ đã khởi sự cuộc tuyệt thực để phản đối một chương trình giảm án của chính phủ, mà theo họ, không giúp ích gì cho khoảng 2.200 tù nhân chính trị tại Miến Điện hiện còn bị chính phủ giam giữ.

Hôm thứ Năm, một Phát ngôn viên của mạng lưới tù chính trị Miến Điện tại Thái Lan, Hội Hỗ Trợ Tù Nhân Chính Trị nói với ban Miến Điện Đài VOA là những người tuyệt thực đã trở lại phòng tù cũ sau khi các giới chức cao cấp nhà tù nói chuyện mặt đối mặt với họ.

Chi tiết của cuộc thảo luận không được tiết lộ. Tuy nhiên phát ngôn viên nói gia đình những người tuyệt thực xác nhận là những người này đã được chuyển về phòng cũ sau khi họ được phép thăm thân nhân.

Phát ngôn viên này nói trong số những người tù có hai nhà sư bị bắt hồi tháng 8 năm 2009, 3 cựu sinh viên bị bắt hồi năm 2007 và năm 2009, một nhà hoạt động tích cực, và một chủ biên, cả hai bị bắt hồi tháng 10 năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG