Đường dẫn truy cập

Miến Điện biệt giam 7 tù nhân tham gia tuyệt thực


Binh sĩ Miến Ðiện canh gác bênh ngoài nhà tù Insein khét tiếng ở ở Yangon
Binh sĩ Miến Ðiện canh gác bênh ngoài nhà tù Insein khét tiếng ở ở Yangon

Một nhóm hậu thuẫn các tù nhân chính trị tại Miến Ðiện vừa công bố tên của 7 người tù mà họ nói đã bị biệt giam trong các phòng giam của quân đội được gọi là “cũi chó nhà binh”.

7 tù nhân này nằm trong nhóm ít nhất 22 tù nhân đã khởi sự một cuộc tuyệt thực hồi tuần trước, để đòi cải thiện các điều kiện trong nhà tù.

Một nhóm nhỏ phụ nữ đã khởi sự cuộc tuyệt thực để phản ứng trước một chương trình giảm án của chính phủ, mà theo họ, không giúp ích gì cho khoảng 2.200 tù nhân chính trị tại Miến Điện.

Hội Hỗ Trợ Tù Nhân Chính Trị, đặt trụ sở tại Thái Lan, nói rằng 7 tù nhân trong cuộc đã bị thuyên chuyển sang phòng giam của quân đội, gọi là cũi chó nhà binh, vào chiều thứ Ba, khét tiếng vì những vụ tra tấn tàn bạo và những biện pháp trừng phạt cực kỳ độc ác.

Hội Hỗ Trợ Tù Nhân Chính Trị Miến Điện nói trong số những người tù, có hai nhà sư bị bắt hồi tháng 8 năm 2009, 3 cựu sinh viên bị bắt hồi năm 2007 và năm 2009, một nhà hoạt động tích cực, và một chủ biên, cả hai bị bắt hồi tháng 10 năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG