Đường dẫn truy cập

Miến Điện: Bà Suu Kyi tiếp tục vận động tranh cử


Bà Aung San Suu Kyi, lãnh tụ tranh đấu cho dân chủ Miến Điện (giữa) nói chuyện với những người ủng hộ bà trong cuộc vận động tranh cử hôm 11/2/12
Bà Aung San Suu Kyi, lãnh tụ tranh đấu cho dân chủ Miến Điện (giữa) nói chuyện với những người ủng hộ bà trong cuộc vận động tranh cử hôm 11/2/12

Hàng ngàn người đã đứng hai bên đường, cầm cờ và biễu ngữ chào mừng trên đoạn đường bà Aung San Suu Kyi đi qua để vận động tranh cử.

Hôm thứ Bảy, bà đã đi về hướng nam, từ thành phố Yangon đến thị trấn Kawhmu ở vùng quê.

Trong bài nói chuyện tại một xã của thị trấn, bà nói với người ủng hộ rằng mặc dù không dễ, nhưng nếu họ muốn có hòa bình và ổn định, họ phải tiếp tục hoạt động để đạt các mục tiêu đó.

Lãnh tụ đối lập 66 tuổi của Miến Điện hy vọng chiếm được 1 trong 48 ghế đại biểu Quốc hội đang bỏ trống vì những người đắc cử trước đây đã nhận các chức vụ trong chính phủ sau khi Miến Điện chuyển từ chính phủ quân sự sang dân sự.

Cách nay mấy hôm, lần đầu tiên từ năm 1989, bà Aung San Suu Kyi đã đến vùng đồng bằng Irrawaddy để kêu gọi người ủng hộ cho đảng của bà ra tranh trong cuộc bầu cử bổ xung sắp tới.

Nhưng dù đảng NLD của bà có chiếm hết 48 ghế được mang ra bầu, họ cũng không trở thành một lực lượng đáng kể tại Quốc hội có 440 ghế.

Cơ quan làm luật này hiện nay đạng bị áp đảo bởi những đại biểu được phe quân sự chỉ định và những người đồng minh với chính phủ quân sự trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG