Đường dẫn truy cập

Burger King thâu tóm nhà hàng Canada trong thương vụ nhiều tỷ đôla


Chuỗi nhà hàng hamburger Burger King của Mỹ đang mua lại nhà hàng cà phê và bánh donut Tim Hortons của Canada với giá 11 tỉ USD, một vụ sáp nhập tạo nên công ty thức ăn nhanh lớn thứ ba trên thế giới.

Công ty hợp nhất này dự kiến sẽ có doanh thu hàng năm khoảng 23 tỉ USD, với 18.000 nhà hàng tại 100 quốc gia.

Vụ thâu tóm của Burger King đang được tài trợ một phần với 3 tỉ USD từ công ty được lãnh đạo bởi nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet của Mỹ, dù ông không định giúp quản lý công ty mới.

Hai chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh có kế hoạch mở trụ sở ở Canada, một quyết định có thể có lợi cho họ về mặt tài chính. Nhưng điều này có thể đổ thêm dầu vào cuộc tranh luận ngày càng nóng bỏng ở Mỹ về việc một loạt các công ty Mỹ trong những năm gần đây đã mở văn phòng chính của họ ở nước ngoài để lợi dụng mức thuế suất thấp hơn so với mức mà họ phải đóng ở Mỹ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi những thương vụ "đảo ngược thuế" như vậy nhằm mục đích tránh thuế của Mỹ là không yêu nước và đang tìm cách ra lệnh cấm.

Burger King tự gọi mình là "Home of Whopper," một trong những loại bánh hamburger trên thực đơn của họ. Công ty của Canada được đồng sáng lập vào năm 1964 bởi cầu thủ khúc côn cầu nhà nghề Tim Horton, người mà một thập kỷ sau đó thiệt mạng trong một tai nạn xe hơi.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG