Đường dẫn truy cập

Tiệc trưa họp mặt thường niên của các diễn viên được đề cử giải Oscar


Các diễn viên được đề cử giải Oscar tại buổi tiệc trưa họp mặt thường niên được tổ chức tại Beverly Hills, ngày 2/2/2015.
Các diễn viên được đề cử giải Oscar tại buổi tiệc trưa họp mặt thường niên được tổ chức tại Beverly Hills, ngày 2/2/2015.

Mùa trao giải đang diễn ra ở Hollywood và các nghệ sĩ được đề cử giải của Hàn Lâm Viện Điện Ảnh, tức Oscar đã cùng chia sẻ niềm phấn khởi tại một buổi tiệc trưa ở Los Angeles. Thông tín viên VOA Mike O’Sullivan tường thuật rằng nhiều nghệ sĩ được đề cử năm nay nhờ các bộ phim kể lại những câu chuyện có thực ngoài đời.

Steve Carell nổi tiếng về các vai hài trên truyền hình và phim ảnh. Anh là một diễn viên được đề cử giải Oscar cho nam diễn viên xuất sắc qua vai John Du Pont trong cuốn phim truyện Foxcatcher, dựa trên một câu chuyện có thực ngoài đời nói về tiền bạc, sự điên rồ và giết người. Anh cho biết vai đóng rất bất ngờ.

Ông Carell nói: “Tôi đã không đọc chi tiết cốt truyện và nói đây là một anh chàng đã giết người và là một nhân vật khá đen tối. Tên tôi sẽ được ghi đầy qua nhân vật này. Tôi không nghĩ rằng tôi sẽ hoà mình với một nhân vật như thế.”

Nhưng sự thật là như vậy, và giới phê bình yêu thích việc ấy. Đây là lần đầu tiên Carell được đề cử một giải Oscar.

Đây cũng là lần đầu tiên cho Felicity Jones, người được đề cử giải nữ diễn viên xuất sắc cho vai trò của cô trong cuốn phim kể lại một câu chuyện có thật ngoài đời The Theory of Everything. Truyện phim dựa trên quan hệ giữa Stephen và Jane Hawking, và Felicity Jones đóng vai người vợ cũ của nhà vật lý học tài ba.

Steve Carell được đề cử giải Oscar cho nam diễn viên xuất sắc qua vai John Du Pont trong cuốn phim 'Foxcatcher'.
Steve Carell được đề cử giải Oscar cho nam diễn viên xuất sắc qua vai John Du Pont trong cuốn phim 'Foxcatcher'.

Cô nói buổi tiệc trưa thường niên là một dịp may để vui chơi thoải mái sau nhiều tháng đi quảng cáo cho cuốn phim.

Cô Jones cho biết: “Bạn đi dự tất cả các buổi này và bạn hồi hộp đến độ bạn không thể nào hồi hộp hơn được nữa. Vì thế thật là thoải mái khi cuối cùng được đến buổi tiệc trưa này và bây giờ thực sự tận hưởng và ăn mừng cho cuốn phim, và thực sự đánh giá nó.”

Bạn đồng diễn của cô, Eddie Redmayne cũng là một diễn viên lần đầu được đề cử, và anh sẽ tranh giành danh hiệu nam diễn viên xuất sắc qua vai đóng nhà khoa học Hawking. Cũng như Jones, diễn viên 33 tuổi này đã đóng rất nhiều phim trên màn ảnh lớn cũng như truyền hình, nhưng đây là lần đầu tiên dự tranh giải Oscar.

Cô Redmayne nói: “Quả thực, toàn bộ sự việc đã là một cơn lũ cảm xúc lạ thường và sự hưng phần mà tôi đã cố gắng không tìm ra cách ứng phó với sự điên cuồng mà chỉ chấp nhận mọi thứ đến một cách tự nhiên.”

Nữ diễn viên Reese Witherspoon đã đoạt giải Oscar cho nữ diễn viên xuất sắc vào năm 2005 cho cuốn phim Walk the Line, nói về ca sĩ Johnny Cash, và lần này lại được đề cử cho cuốn phim truyện Wild. Phim dựa trên một câu chuyện có thật về hành trình tự khám phá của một phụ nữ qua vùng hoang mạc. Cô Witherspoon nói đây là cuốn phim nhiều thách thức nhất trong sự nghiệp của cô.

Cô Witherspoon nhận định rằng: “Tất cả những ngày leo núi và vượt qua những con sông băng giá, mang đầy thiết bị. Tôi có cảm giác rất khó vượt qua, nhưng đầy tự mãn.”

Nữ diễn viên Reese Witherspoon được đề cử cho cuốn phim truyện Wild.
Nữ diễn viên Reese Witherspoon được đề cử cho cuốn phim truyện Wild.

diễn viên gạo cội của Hollywood Michael Keaton được đề cử giải diễn viên xuất sắc qua vai đóng trong phim Birdman, một chuyện giả tưởng kể về một ngôi sao từng đóng các phim hành động đang tìm cách tự cứu và phục hồi sinh sự nghiệp của mình. Đây cũng là lần đầu tiên diễn viên 63 tuổi này được đề cử và khi được hỏi ông sẽ nói gì nếu đoạt giải, ông đáp: “Lời 'biết ơn.' Tôi chỉ biết nói đi nói lại như vậy. Bạn thử nghĩ xem, ta nói về một anh chàng sáng thức dậy và điểm lại mình, hai cánh tay, hai chân, phổi, mắt ...Tôi khá sẵn sàng để ra đi.”

Các giải Oscar sẽ được trao tặng trong 24 thể loại, từ diễn xuất cho đến đạo diễn và phục trang. Những người được đề cử lần đầu cũng như các tay kỳ cựu trong ngành điện ảnh sẽ đều có mặt ở đó, khi thế giới dồn mắt vào Hollywood vào ngày Chủ Nhật 22 tháng này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG