Đường dẫn truy cập

Budweiser đổi tên ‘America’ nhân dịp tranh cử tổng thống Mỹ


Bia Budweiser đổi tên thành “America” nhân dịp tranh cử tổng thống Mỹ.
Bia Budweiser đổi tên thành “America” nhân dịp tranh cử tổng thống Mỹ.

Một thương hiệu bia nổi tiếng hy vọng tinh thần ái quốc của Mỹ sẽ giúp tăng số bán.

Bia Budweiser đang đổi tên thành “America” nhân dịp cuộc tranh cử tổng thống Mỹ.

Phó chủ tịch hãng Budweiser, ông Ricardo Marques nói: “Budweiser luôn cố gắng thể hiện Mỹ trong chai bia, và chúng tôi hân hạnh chào mừng đất nước vĩ đại, nơi bia Budweiser đã được chưng cất với tất cả nhiệt tình trong suốt 140 năm qua”.

Đây không phải là lần đầu tiên bia mang tính biểu tượng này kêu gọi đến lòng ái quốc.

Trước đây bia này đã thay đổi nhãn hiệu để trên đó thể hiện tượng Nữ thần tự do và cờ Mỹ. Hãng bia này còn sản xuất các loại chai và lon có kiểu dáng được thiết kế đặc biệt để phản ảnh những sự kiện và những dịp trọng đại tại các quốc gia khác.

Anheuser-Busch InBev, công ty sở hữu hãng Budweiser, là một đại công ty bia liên doanh Bỉ-Brazil chiếm 25 thị phần của thị trường bia thế giới.

Thương hiệu mới “America” sẽ được quảng bá trên cùng thị trường cạnh tranh của bia Budweiser, và nhóm từ “nhãn hiệu cầu chứng” sẽ được đổi thành “bất khả phân chia từ năm 1779”.

Khẩu hiệu “vua của các loại bia” sẽ được thay bằng một khẩu hiệu Mỹ, là “E Pluribus Unum," xin được tạm dịch là "Duy nhất trong số rất nhiều.”

Bia Budweiser ở Mỹ lần đầu tiên được cất nấu tại thành phố St. Louis, bang Missouri, vào năm 1876. Thương hiệu Budweiser gặp phải nhiều tranh cãi bởi vì bia Budweiser có xuất xứ từ Cộng hòa Czech do hãng Budweiser Budvar sản xuất.

Tại Liên hiệp Âu Châu và nhiều nước khác, bia Budweiser của Mỹ được gọi bằng tên ngắn là “Bud.”

Theo thống kê của Atlantic, Budweiser là bia phổ biến hàng thứ ba tại Mỹ, với số lượng bán khoảng 100 triệu két mỗi năm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG