Đường dẫn truy cập

Anh đối mặt với những mối đe dọa mới về tấn công khủng bố


Người đứng đầu cơ quan tình báo quốc nội của Anh cho biết nước này đang đối mặt với những mối đe dọa mới về tấn công khủng bố, có phần chắc là phát xuất từ những thành phần bất đồng có căn cứ ở Somalia, Yemen và Bắc Ireland.

Tổng Giám đốc MI5 Jonathan Evans nói rằng việc nước Anh bị tấn công bởi những phần tử cực đoan người Somalia hoặc những người bị ảnh hưởng của những phần tử này “chỉ là vấn đề thời gian.”

Ông mô tả Somalia là một “ổ khủng bố” và có chung những đặc tính đã khiến cho Afghanistan trở thành một nơi rất nguy hiểm.

Ông Evan cho biết cơ quan ông cũng lo ngại về Yemen và mối đe dọa của những người theo ông Anwar al-Awlaki, là người đã hối thúc đồng đảng tấn công các nước Tây phương.

Giáo sĩ ở Yemen này từng tuyên bố là nhóm của ông đã chủ mưu vụ nổ bom bất thành của một sinh viên Nigeria trên chiếc phi cơ bay tới Detroit vào ngày Lễ Giáng Sinh năm ngoái.

Ông Evan nói thêm rằng “hoạt động khủng bố liên tục gia tăng” ở Bắc Ireland và cảnh báo rằng bạo động có thể lan sang các thành phố ở nước Anh.

Người đứng đầu MI5 cho biết Olympic London 2012 có thể là một mục tiêu chính của những vụ tấn công khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG