Đường dẫn truy cập

600 người bị truy tố, 1.700 người bị bắt trong vụ bạo động ở Anh


Thủ tướng Anh David Cameron (phải) đến thăm một siêu thị ở Salford bị hôi của
Thủ tướng Anh David Cameron (phải) đến thăm một siêu thị ở Salford bị hôi của

Cảnh sát ở London cho hay họ truy tố gần 600 người về tội bạo động, gây mất trật tự, và cướp bóc sau gần 1 tuần bùng nổ các cuộc bạo loạn chết người tại thủ đô London và các thành phố khác của Anh.

Chính quyền đã bắt giữ hơn 1.700 người trên cả nước, và các tòa án phải làm việc suốt đêm qua để giải quyết lý khối hồ sơ chồng chất từ các vụ bạo loạn.

5 người thiệt mạng, các tòa cao ốc và xe cộ bị đốt phá, và hàng trăm cửa tiệm bị cướp bóc kể từ khi bạo loạn bùng phát hôm thứ bảy tuần trước. Bạo động nổ ra sau khi một thanh niên 29 tuổi bị bắn chết hồi tuần rồi tại Tottenham ở London, khu vực đang bị khó khăn kinh tế.

Không có sự cố nào lớn xảy ra tối hôm qua, và 16.000 ngàn cảnh sát viên sẽ tiếp tục thi hành nhiệm vụ tại London trong những ngày sắp tới. Đây là lực lượng được điều động lớn nhất của cảnh sát thủ đô, so với con số thường lệ là chừng 2500 người.

Thủ tướng Anh David Cameron thoạt đầu chỉ trích cách ứng phó của cảnh sát đối với các vụ bạo loạn, nhưng sau đó ông thừa nhận rằng cảnh sát bị áp đảo trước các nhóm cướp bóc trong những đêm đầu diễn ra bạo loạn. Ông cho phép tăng cường sự hiện diện của cảnh sát ở London cũng như sẽ tính tới việc điều động quân đội hỗ trợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG