Đường dẫn truy cập

Các nhà lập pháp Anh kêu gọi sử dụng vũ lực chống hải tặc


Hải tặc Somalia đã được trả hơn 300 triệu đôla trong 4 năm qua, nhưng không ai biết số tiền phi pháp đó được tiêu tán nơi nào.
Hải tặc Somalia đã được trả hơn 300 triệu đôla trong 4 năm qua, nhưng không ai biết số tiền phi pháp đó được tiêu tán nơi nào.

Các nhà lập pháp Anh đã lên tiếng kêu gọi chính phủ nước họ hãy xác định rõ lúc nào thì vũ lực chết người có thể được sử dụng một cách hợp pháp, chống những kẻ hải tặc.

Yêu cầu này nằm trong một phúc trình do ủy ban chính sách đối ngoại của Quốc Hội Anh công bố hôm nay.

Tài liệu này hoan nghênh quyết định của chính phủ Anh hồi năm ngoái, cho phép sự hiện diện của các nhân viên bảo vệ vũ trang trên các tàu Anh đi lại trong các vùng biển nguy hiểm.

Ủy ban Chính sách đối ngoại nói rằng các thuyền trưởng cần có những chỉ thị cụ thể về những gì có thể làm, trong trường hợp họ bị hải tặc đe dọa.

Anh cho biết chỉ có một số ít tàu bè của họ bị tấn công, nhưng nạn hải tặc tiếp tục đe dọa nền kinh tế nước Anh thông qua hệ thống ngân hàng, bảo hiểm và công nghiệp tàu thủy.

Phúc trình này nói hải tặc Somalia đã được trả hơn 300 triệu đôla trong 4 năm qua, nhưng không ai biết số tiền phi pháp đó được tiêu tán nơi nào.

Các nhà lập pháp Anh nói các hoạt động hải quân đa quốc đã có tác động hạn chế đối với các hoạt động hải tặc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG