Đường dẫn truy cập

Cuộc điều tra vụ đọc lén tin nhắn điện thoại ở Anh có thể lan tới Mỹ


Tập đoàn News Corp của ông Rupert Murdoch sở hữu tờ Wall Street Journal, hãng Fox và các công ty truyền thông Hoa Kỳ khác
Tập đoàn News Corp của ông Rupert Murdoch sở hữu tờ Wall Street Journal, hãng Fox và các công ty truyền thông Hoa Kỳ khác

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John Rockefeller đã kêu gọi điều tra nhằm xác định xem liệu công ty tâm điểm của vụ tai tiếng đọc lén tin nhắn điện thoại ở Anh có vi phạm bất kỳ luật lệ nào của Hoa Kỳ hay không.

Ông Rockefeller cho biết ông quan ngại rằng tập đoàn News Corp của ông Rupert Murdoch, vốn sở hữu tờ Wall Street Journal, hãng Fox và các công ty truyền thông Hoa Kỳ khác, có thể đã nhắm mục tiêu vào các nạn nhân vụ 11/9 và thân nhân họ.

Ông Rockefeller cảnh báo về các hệ quả ‘nghiêm trọng’.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh David Cameron hôm nay dự kiến sẽ thông báo về một cuộc điều tra toàn diện về vụ đọc lén tin nhắn điện thoại.

Quốc hội Anh hôm nay dự kiến sẽ ủng hộ một đề xuất kêu gọi ông Murdoch rút lui khỏi cuộc đấu thầu trị giá nhiều tỷ đôla để mua công ty truyền hình vệ tinh BSkyB.

Nghị quyết của quốc hội không mang tính cưỡng hành.

Cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown lên tiếng cáo buộc News of the World, mới đóng cửa hôm Chủ Nhật sau 168 năm phát hành, và các tờ báo khác thuộc sở hữu của ông Murdoch là thuê những kẻ tội phạm để nghe lén điện thoại cũng như xâm nhập các dữ liệu về gia đình ông cũng như dân thường để lấy các thông tin mật.

Ông Brown nói rằng các tờ báo của ông Murdoch ‘thực sự lợi dụng mọi người’, không chỉ ông mà còn cả ‘những người ở dưới đáy xã hội’.

Các nhà lập pháp Anh đã triệu tập ông Murdoch, con trai ông này là James cùng các giám đốc điều hành công ty để trả lời các câu hỏi về vụ đọc lén tin nhắn điện thoại cùng các cáo buộc cho rằng công ty đã trả tiền cho cảnh sát để tiếp cận các thông tin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG