Đường dẫn truy cập

Anh: 'Có tiến bộ về an ninh ở Afghanistan'


Ngoại trưởng William Hague nói rằng khu vực do chính phủ Afghanistan tại Kabul kiểm soát đang được nới rộng.
Ngoại trưởng William Hague nói rằng khu vực do chính phủ Afghanistan tại Kabul kiểm soát đang được nới rộng.

Ngoại trưởng Anh, ông William Hague, nói rằng các lực lượng NATO tại Afghanistan đã kiềm chế được đà leo thang của cuộc nổi dậy của phe Taliban, ông nói khu vực do chính phủ Afghanistan tại Kabul kiểm soát đang được nới rộng.

Lên tiếng tại Quốc hội Anh hôm thứ Tư, nhận định của Ngoại trưởng Hague cũng tương tự như đánh giá mà một tướng lãnh cao cấp trong quân đội Mỹ đã đưa ra trong cuộc điều trần trước Quốc hội Hoa Kỳ trong mấy tuần gần đây.

Tuy nhiên nhà ngoại giao Anh cũng nói với các nhà lập pháp trong nước rằng con số các “sự cố an ninh” tại Afghanistan đã tăng đáng kể, giữa lúc lực lượng NATO đẩy mạnh các nỗ lực nhằm kiểm chế các phần tử nổi dậy.

Trong một diễn biến khác, Tư lệnh quân đội Anh Jock Stirrup nói với một đài phát thanh Anh rằng ông không dự kiến các lực lượng Anh sẽ rời Afghanistan, ít ra trong vòng 4 năm tới. Ông nói thêm rằng tương lai của Afghanistan hãy còn bất định.

Tờ báo The Washington Post trích lời các viên chức quân sự và tình báo Mỹ không nêu danh tánh cho biết các nỗ lực quân sự của NATO cho tới nay đã thất bại trong việc tăng áp lực đối với các thủ lãnh Taliban, để họ phải ngồi vào bàn hòa đàm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG