Đường dẫn truy cập

2 cựu Thủ tướng Anh bị tố cáo là không tài trợ đầy đủ cho quân đội


2 cựu Thủ tướng Anh bị tố cáo là không tài trợ đầy đủ cho quân đội
2 cựu Thủ tướng Anh bị tố cáo là không tài trợ đầy đủ cho quân đội

Cựu Tư lệnh Quân đội Anh tố cáo các cựu Thủ tướng Tony Blair và Gordon Brown là đã không tài trợ đầy đủ cho binh sĩ Anh khi họ tham gia hai cuộc chiến tranh tại Afghanistan và Iraq.

Tướng Richard Dannatt đưa ra lời cáo buộc vừa kể trong một cuốn sách sắp được xuất bản. Nhiều đoạn của cuốn sách này đã được tờ Sunday Telegraph trích đăng. Tướng Dannatt nói rằng, ông Blair thì “thiếu can đảm trên phương diện đạo đức chức nghiệp” để buộc ông Brown - lúc đó đang là Bộ trưởng Tài chánh - cung cấp khoản tài trợ cần thiết để quân đội tham gia hai cuộc chiến tranh.

Cuốn sách của Tướng Dannatt có tựa đề Leading from the Front, được coi như lời chỉ trích công khai quan trọng đầu tiên đối với những chính phủ của các Thủ tướng Blair và Brown bởi một nhân vật cao cấp đứng ngoài, người đã phục vụ dưới các chính phủ của 2 Thủ tướng.

Tướng Dannatt tố cáo ông Brown là "không chịu tài trợ cho điều mà chính phủ của chính ông đã thoả thuận." Ông Dannatt cũng nói rằng, việc tìm cách chuyển tớí chính phủ những áp lực mà quân đội phải chịu đựng khi hoạt động dưới điều kiện đó thì cũng giống như “đẩy một tảng đá lên ngọn đồi cao.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG