Đường dẫn truy cập

Brazil và Colombia vào tứ kết sau khi thắng Chilê và Uruguay


Hai đội Brazil và Chilê hòa nhau 1-1 sau 90 phút của trận đấu chính.
Hai đội Brazil và Chilê hòa nhau 1-1 sau 90 phút của trận đấu chính.

Mở đầu vòng 16 World Cup, đội Brazil thắng đội Chilê trong một trận đấu đầy kịch tính được quyết định bằng những quả đá phạt luân lưu.

Hai đội hòa nhau 1-1 sau 90 phút của trận đấu chính và 30 phút đá thêm giờ trước khi hai bên hòa 2-2 khi đá phạt đền luân lưu.

Siêu sao Neymar của Brasil đánh lừa được thủ môn Chilê Claudio Bravo để đưa banh vào lưới, trong khi cầu thủ Chilê Arturo Vidal đá trúng cột dọc khung thành.

Trong trận đấu khác ngày thứ Bảy, đội Colombia lần đầu tiên được vào tứ kết World Cup với trận thắng Uruguay 2-0 tại Rio de Janeiro.

Cầu thủ Colombia James Rodriguez ghi được hai bàn, mỗi hiệp một bàn. Đội Uruguay ra sân thiếu ngôi sao tiền đạo Luis Suarez.

Suarez bị cấm đấu 9 trận đấu quốc tế liên tiếp và không được tham dự tất cả các hoạt động liên hệ đến bóng đá trong 4 tháng vì đã cắn một cầu thủ Ý.

Trong vòng tứ kết, đội Colombia sẽ gặp đội Brazil là đội đang tìm cách chiếm giải vô địch bóng đá lần thứ sáu và là đội được xem như nhiều hy vọng chiếm giải vô địch bóng đá lần nữa trong năm nay.

Đội Chilê suýt thắng đội Brazil trong những giây phút cuối cùng đá thêm giờ, nhưng cú sút của cầu thủ Chilê Mauricio Pinilla trúng xà ngang khung thành bật ra ngoài.

Cả hai bàn thắng của hai đội đều diễn ra trong hiệp một của trận đấu tại thành phố Belo Horizonte của Brazil.

Hậu vệ Brazil David Luiz đưa bóng vượt qua lằn vôi khung thành Chilê vào phút thứ 18, dù rằng cảnh chiếu lại trên truyền hình cho thấy người chạm bóng cuối cùng có thể là hậu vệ Gonzalo Jara của Chilê.

Cầu thủ Chilê Alexis Sanchez gỡ hòa ở phút 32, lợi dụng một đường chuyền lắc léo để sút bóng vượt qua tay thủ môn Julio Cesar.

Trận đấu giành chức vô địch World Cup sẽ điễn ra vào ngày 13 tháng 7 tại Rio de Janeiro.

XS
SM
MD
LG