Đường dẫn truy cập

Brazil thương tiếc các nạn nhân vụ hỏa hoạn thảm khốc


Người bị thương nằm trên mặt đất bên ngoài vũ trường Kiss tại thành phố Santa Maria, ngày 27/1/2013.
Người bị thương nằm trên mặt đất bên ngoài vũ trường Kiss tại thành phố Santa Maria, ngày 27/1/2013.
Người Brazil đang để tang cái chết của 232 người bị thiệt mạng vào sáng sớm hôm qua trong một vụ hỏa hoạn đã quét qua một hộp đêm ở miền nam Brazil. Hơn 100 người khác đã bị thương trong thảm họa này.

Các giới chức Brazil nói vũ trường đông nghẹt sinh viên đại học tại thành phố Santa Maria vào lúc đám cháy bùng ra.

Những người sống sót nói rằng một thành viên trong ban nhạc đã đốt một ngọn lửa, hay pháo bông, và ném lên trần nhà, gây đám cháy lớn trong vòng vài phút.

Rất nhiều nạn nhân bị ngạt thở, hoặc bị giẫm đạp giữa lúc những người có mặt bên trong hộp đêm tranh nhau để kiếm cách thoát ra khỏi tòa nhà qua lối ra duy nhất không bị khóa, theo những người sống sót.

Giữa lúc cả nước để tang các nạn nhân, Brazil đã hủy bỏ một sự kiện được ấn định diễn ra hôm nay tại thủ đô Brasilia, đánh dấu 500 ngày trước khi Brazil đăng cai World Cup năm 2014.

Thảm họa xảy ra vào lúc mà Brazil đang tìm cách đưa ra một hình ảnh trước thế giới, rằng nước này đang chuẩn bị để đăng cai Giải Bóng Đá Thế giới vào năm tới, và Thế vận Olympic năm 2016.

Tổng Thống Brazil Dilma Rousseff đã cắt ngắn một chuyến đi thăm Chilê sáng sớm hôm qua để trở về nước sau vụ hỏa hoạn.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon nói ông lấy làm buồn khi biết về thảm họa tại Brazil và đặc biệt xúc động về việc rất nhiều nạn nhân là những người trẻ tuổi và sinh viên.

Tổng thư ký Ban cho hay đã gửi thư chia buồn với gia đình các nạn nhân. thảm

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG