Đường dẫn truy cập

Tổng Giám đốc BP bàn giao nhiệm vụ ứng phó tai nạn dầu loang


Chủ tịch công ty dầu khí BP cho biết Tổng Giám đốc Tony Hayward sẽ bàn giao công việc ứng phó tai nạn dầu loang tại Vịnh Mexico cho Giám đốc điều hành Robert Dudley, một người Mỹ.

Chủ tịch Carl-Henric Svanberg đưa ra lời phát biểu này hôm qua trong một cuộc phỏng vấn với chương trình tin tức Sky News của Anh. Ông Dudley là một thành viên trong ban quản trị công ty BP và mới được chỉ định điều hành đơn vị xử lý thảm họa mới thành lập của BP, một đại công ty năng lượng của Anh Quốc.

Trong một diễn tiến liên hệ, hôm qua, công ty dầu khí Anadarko, một công ty đối tác đồng sở hữu giếng dầu bị vỡ phun trào vào Vùng Vịnh Mexico, tố cáo công ty BP có các quyết định và hành động thiếu cẩn trọng dẫn tới vụ nổ dàn khoan hồi tháng 4. Công ty Anadarko nói rằng thái độ và cách hành xử của BP biểu hiện một sự cẩu thả rõ ràng hoặc một sự quản lý tồi có chủ ý.

Công ty BP cực lực phản đối các cáo buộc này.

Trong khi đó, Đô đốc Thad Allen thuộc Lực lượng Tuần duyên Hoa Kỳ cho hay hôm thứ năm công ty BP khống chế được 25 ngàn thùng dầu trào ra từ cái giếng bị vỡ, tức nhiều hơn gần 10 ngàn thùng so với lượng dầu khống chế được 24 giờ trước đó. Đô đốc Allen cho biết lượng dầu trào ra từ cái giếng rò rỉ là khoảng từ 35 ngàn đến 60 ngàn thùng mỗi ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG