Đường dẫn truy cập

BP có thể sẽ hoãn lại việc chia tiền lời cho các cổ đông


Theo dự trù công ty BP sẽ loan báo về việc chia lời quý hai vào ngày 27 tháng 7
Theo dự trù công ty BP sẽ loan báo về việc chia lời quý hai vào ngày 27 tháng 7

Công ty dầu BP có thể sẽ hoãn lại việc chi trả nhiều tỷ đô la tiền lời cho các cổ đông trong lúc họ phải đối diện với làn sóng phẫn nộ ngày càng gia tăng tại Hoa Kỳ.

Các giới chức chính phủ Obama và các thành viên quốc hội kêu gọi công ty BP đừng trả tiền lời cho các cổ đông cho tới khi họ hoàn tất việc trả tiền bồi thường thiệt hại cho các ngành đánh cá và du lịch quan trọng của vùng Vịnh Mexico.

Theo dự kiến, các giám đốc điều hành công ty BP sẽ gặp Tổng thống Obama và các đại biểu quốc hội Mỹ vào tuần tới để thảo luận về việc dọn sạch môi trường và các vấn đề tài chánh.

Công ty BP nói rằng họ đang xem xét tới nhiều giải pháp. Theo dự trù thì họ sẽ loan báo về việc chia lời quý hai vào ngày 27 tháng Bảy.

Vụ tràn dầu tệ hại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ và một số chỉ trích gay gắt nhất của chính phủ Washington đã làm cho trị giá chứng khoán của BP sút giảm hằng chục tỉ đô la kể từ khi xảy ra vụ nổ dàn khoan ngoài khơi Vịnh Mexico hôm 20 tháng Tư, làm 11 công nhân thiệt mạng và làm nứt ống dẫn của một giếng dầu sâu dưới đáy biển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG