Đường dẫn truy cập

Boston tưởng niệm người thiệt mạng trong vụ nổ bom


Tổng thống Obama nói chuyện tại buổi lễ liên tôn tưởng niệm các nạn nhân vụ nổ bom ở Boston, 18/4/13
Tổng thống Obama nói chuyện tại buổi lễ liên tôn tưởng niệm các nạn nhân vụ nổ bom ở Boston, 18/4/13
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng quyết tâm của quốc gia là “lời đối đáp lớn nhất” đối với các phần tử khủng bố chịu trách nhiệm về hai vụ nổ gây chết người tại cuộc chạy Marathon ở Boston hôm thứ Hai.

Tổng thống đã nói như vậy với những người đến dự lễ tưởng niệm liên tôn tại Thánh đường Holy Cross ở Boston, thành phố của tiểu bang Massachusetts đã nhắc nhở người Mỹ là phải “tiến tới” và “kiên trì”. Tổng thống Obama nói tiếp:

“Một lúc nào đó chúng ta có thể bị vấp ngã, nhưng chúng ta sẽ đứng dậy, tiếp tục chạy, và tới đích cuộc đua.”

Tổng thống cầu xin Thượng đế che chở cho những ai mất người thương yêu trong thảm kịch này và cảnh cáo những kẻ chịu trách nhiệm là họ sẽ bị đưa ra trước công lý.

Tiếng trung hồ cầm do nhạc sĩ Yo-Yo Ma trình diễn với giai điệu trầm buồn đã làm tăng vẻ tôn nghiêm trong thánh đường. Hồng y Sean O‘Malley của giáo phận Boston và Thống đốc Deval Patrick của Massachusetts cũng phát biểu tại lễ tưởng niệm.

Một phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc cho biết, trong khi có mặt tại Boston, Tổng thống sẽ gặp gia đình các nạn nhân thiệt mạng hay bị thương cùng với một số những người đáp ứng đầu tiên trước thảm kịch này.

Các giới chức thi hành pháp luật còn đang làm việc để xác định những kẻ chịu trách nhiệm về vụ đánh bom này qua các bằng chứng từ video và ảnh chụp.

Bộ trưởng An ninh Quốc nội, bà Janet Napolitano, đã nói với Ủy ban An ninh Quốc nội Hạ Viện rằng FBI đang xem xét tới những người trong video có mặt trong cuộc chạy đua Marathon ở Boston, nhưng không đi quá xa đến độ gọi họ là các nghi can.

VOA Express

XS
SM
MD
LG