Đường dẫn truy cập

Bosnia bắt 11 người nghi dính líu tới Nhà nước Hồi giáo


Cảnh sát Bosnia phong tỏa khu vực Sarajevo trong cuộc bố ráp các nghi can khủng bố ngày 22/12/2015.
Cảnh sát Bosnia phong tỏa khu vực Sarajevo trong cuộc bố ráp các nghi can khủng bố ngày 22/12/2015.

Cảnh sát Bosnia bắt giữ 11 người bị nghi có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo và những phần tử hiếu chiến của nhóm này ở Syria và Iraq.

Văn phòng công tố viên cho biết trong một thông cáo ngày 22/12 rằng những vụ lục soát trong vùng Sarejevo mở rộng, thủ đô của Bosnia Herzegovina, nhắm vào 15 người và cảnh sát tìm thấy bằng chứng cho thấy sự liên hệ với cấu trúc của nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Họ cho biết những vụ đột kích được thực hiện gần các doanh trại quân đội trong khu ngoại ô Rajilovic, nơi một tay súng giết chết hai binh sĩ chính phủ hồi tháng 11 trong một vụ mà giới hữu trách nói là một vụ khủng bố.

Một viên thanh tra của cảnh sát liên bang nói rằng những nghi can này dính líu tới việc khích động và tổ chức những vụ tấn công khủng bố.

Giới chức này nói thêm rằng các nghi can dùng nhà riêng để tổ chức những cuộc tụ tập tôn giáo và tiến hành những cuộc diễn thuyết mà không có sự cho phép của Cộng đồng Hồi giáo của nước này.

Bosnia cho biết hơn 150 người dân nước họ đã đến Syria và Iraq để gia nhập Nhà nước Hồi giáo trong vài năm qua. Hơn 50 người đã về nước và khoảng 30 người bị thiệt mạng trong lúc chiến đấu ở Trung Đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG