Đường dẫn truy cập

4 người thiệt mạng sau vụ đối đầu với cảnh sát tại Colorado


Các biểu hiện trên khuôn mặt của James Holmes khi xuất hiện trước Tòa án quận Arapahoe, ở Centennial, Colorado, 23/7/2012
Các biểu hiện trên khuôn mặt của James Holmes khi xuất hiện trước Tòa án quận Arapahoe, ở Centennial, Colorado, 23/7/2012
Bốn người thiệt mạng sau vụ đối đầu với cảnh sát liên quan tới một tay súng ở thành phố Aurora, tiểu bang Colorado của Hoa Kỳ, nơi xảy ra vụ nổ súng làm nhiều người chết hồi năm ngoái.

Cảnh sát nói rằng nghi can trong vụ nổ súng hôm thứ Bảy núp bên trong một ngôi nhà trước khi bị bắn chết khi cảnh sát tiến vào. Hiện chưa rõ có phải nghi can này bắn chính mình hay không. Cảnh sát tìm thấy ba người khác bị bắn chết trong ngôi nhà này, trong khi một người thoát khỏi ngôi nhà không bị thương.

Aurora đã là tin hàng đầu trên báo chí quốc tế hồi tháng Bảy năm ngoái khi một người đàn ông nổ súng bừa bãi bên trong một rạp chiếu bóng trong buổi chiếu phim Batman mới nhất vào lúc nửa đêm, The Dark Knight Rises. Cuộc tấn công này làm 12 người thiệt mạng và gây thương tích cho 58 người khác.

Cảnh sát nói rằng nghi can James Holmes đã ném một trái lựu đạn cay mắt vào rạp hát trước khi nổ súng vào khán giả.

Các công tố viên đã khởi tố 142 tội danh nhắm vào Holmes, trong đó có các tội mưu sát cực kỳ lãnh đạm, toan giết người và sở hữu võ khí. Vụ xử sơ khởi đương sự sẽ bắt đầu vào thứ Hai.

Vụ nổ súng tại rạp hát lại gây ra cuộc tranh luận về kiểm soát súng, vốn đã căng thẳng hồi tháng trước sau khi một tay súng bắn chết 20 học sinh và sáu nhân viên của một trường tiểu học ở tiểu bang Connecticut.

VOA Express

XS
SM
MD
LG