Đường dẫn truy cập

Bom tự sát giết chết 14 người ở Afghanistan


Một người đàn ông và bé trai bị thương trong vụ đánh bom tự sát ngồi trong bệnh viện chính ở thành phố Khost, ngày 1/10/2012
Một người đàn ông và bé trai bị thương trong vụ đánh bom tự sát ngồi trong bệnh viện chính ở thành phố Khost, ngày 1/10/2012
Một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một toán tuần tra chung của Afghanistan-NATO ở miền đông Afghanistan, giết chết ít nhất 14 người.

Hôm nay, NATO cho biết số người chết bao gồm 3 quân nhân trong lực lượng liên quân và thông dịch viên của họ.

NATO không xác định quốc tịch của những quân nhân này cũng như không cung cấp thêm thông tin chi tiết về cuộc tấn công.

Taliban nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Các giới chức địa phương cho biết kẻ đánh bom đã đâm xe máy vào nhóm tuần tra gần một khu chợ ở thành phố Khost.

Nhà chức trách Afghanistan nói vụ tấn công đã giết chết 6 thường dân, 4 cảnh sát, và khiến hơn 30 người bị thương. 4 cảnh sát đó thuộc lực lượng phản ứng nhanh.

Trong khi đó, các giới chức NATO và Afghanistan đang điều tra một vụ giao tranh hôm thứ Bảy tuần trước, giết chết 2 binh sĩ người Mỹ và 3 binh sĩ người Afghanistan.

Cả hai phía NATO và Afghanistan đưa ra mô tả trái ngược nhau về vụ tấn công này. Vụ tấn công xảy ra vài ngày sau khi lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu nới lỏng các hạn chế trong hoạt động tác chiến chung với đồng minh Afghanistan.

Ban đầu NATO nghi ngờ vụ giao tranh là một cuộc "tấn công nội bộ" mà trong đó lực lượng an ninh Afghanistan, hay quân nổi dậy cải trang như họ, nổ súng vào lực lượng NATO.

Tuy nhiên, phó chỉ huy trưởng của liên minh NATO, Trung tướng Adrian Bradshaw, phát biểu tại một cuộc họp báo hôm Chủ nhật rằng vụ tấn công có thể là du những kẻ nổi dậy nổ súng.

NATO cũng cho biết vụ giao tranh diễn ra sau một cuộc “trao đổi ngắn" giữa lực lượng an ninh Afghanistan và binh sĩ liên quân đang trực tại một trạm kiểm soát tạm thời ở gần đó.

Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết vụ đọ súng là hậu quả của một "sự hiểu lầm" giữa hai phía. Mô tả của phía Afghanistan vẫn để ngỏ khả năng một cuộc tấn công nội bộ. Những cuộc tấn công kiểu như vậy đã gia tăng trong năm nay, giết chết ít nhất 52 binh sĩ liên quân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG