Đường dẫn truy cập

Bom nổ gần đoàn xe của ứng cử viên tổng thống Afghanistan


Nhân viên an ninh đứng gần nơi xảy ra vụ tấn công tự sát đoàn xe của ứng cử viên tổng thống Abdullah Abdullah, 6/6/14
Nhân viên an ninh đứng gần nơi xảy ra vụ tấn công tự sát đoàn xe của ứng cử viên tổng thống Abdullah Abdullah, 6/6/14
Ít nhất có 4 người bị giết chết sau khi hai vụ nổ liên tiếp tấn công đoàn xe của ông Abdullah Abdullah, ứng viên tổng thống đang dẫn đầu trong cuộc tranh cử tổng thống Afghanistan.

Ít nhất 16 người bị thương trong các vụ nổ xảy ra không lâu sau khi ông Abdullah rời khỏi một cuộc vận động tranh cử tại Kabul hôm thứ Sáu. Các giới chức an ninh nói ít nhất một trong hai vụ nổ có liên can tới một kẻ đánh bom tự sát.

Ông Abdullah không bị thương, nhưng trong một tuyên bố trên truyền hình không lâu sau vụ tấn công, ông Abdulla cho biết hai trong số các cận vệ của ông bị thương.

Hiện chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Nhưng hôm thứ Hai vừa qua, phe Taliban cảnh cáo cử tri hãy lánh xa các phòng phiếu trong cuộc bầu cử bổ túc ngày 14 tháng Sáu.

Nhóm chủ chiến Taliban đã ra một thông báo nói rằng họ đang lập kế hoạch cho nhiều cuộc tấn công nhằm gây gián đoạn cho cuộc bầu cử vòng nhì, diễn ra bởi vì không có ứng viên nào đoạt thắng lợi dứt khoát trong cuộc bầu cử ngày 5 tháng Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG