Đường dẫn truy cập

Bộ Ngoại giao Mỹ không sa thải giới chức liên quan đến vụ tấn công Benghazi


Dân biểu Darrell Issa cho biết sẽ mở rộng cuộc điều tra để xem xét cả quyết định của Bộ Ngoại giao không kỷ luật 4 giới chức này
Dân biểu Darrell Issa cho biết sẽ mở rộng cuộc điều tra để xem xét cả quyết định của Bộ Ngoại giao không kỷ luật 4 giới chức này
Giới hữu trách Hoa Kỳ cho hay 4 giới chức Bộ Ngoại giao bị đình chỉ công tác sau vụ phái bộ ngoại giao của Hoa Kỳ bị tấn công gây chết người ở thành phố Benghazi của Libya hồi năm ngoái sẽ được cho phép trở lại công tác.

Trong số các giới chức có ông Eric Boswell, người làm trợ lý ngoại trưởng đặt trách vấn đề an ninh ngoại giao. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Marie Harf hôm thứ Ba nói rằng các giới chức này sẽ được thuyên chuyển công tác. Bà Harf nói rằng một cuộc xét duyệt nội bộ kết luận rằng bốn giới chức này “không vi phạm nội quy công tác.”

Vụ tấn công vào cơ sở ngoại giao của Hoa Kỳ ở Benghazi ngày 11 tháng 9 năm ngoái đã giết chết 4 người Mỹ, trong đó có Ðại sứ Christopher Stevens.

Một cuộc xét duyệt do một hội đồng độc lập thực hiện nói rằng có một khoảng trống an ninh tại Libya sau khi các lực lượng nổi dậy lật đổ chế độ cai trị kéo dài nhiều thập niên của nhà độc tài Moammar Gadhafi.

Hội đồng này bác bỏ tin nói rằng Cơ quan An ninh Ngoại giao và Cơ quan Ðặc trách vùng Cận Ðông của Bộ Ngoại giao thiếu phối hợp và lúng túng trong việc bảo vệ cơ sở ngoại giao này.

Dân biểu Công hòa Darrell Issa của bang California chỉ trích thông báo hôm thứ Ba. Ông Issa đã dẫn đầu một cuộc điều tra của quốc hội về cách ứng phó của chính phủ trong vụ tấn công này. Ông cho biết sẽ mở rộng cuộc điều tra để xem xét cả quyết định của Bộ Ngoại giao không kỷ luật 4 giới chức này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG