Đường dẫn truy cập

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cảnh báo về việc xếp hàng chờ đợi tại phi trường


Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ Janet Napolitano
Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ Janet Napolitano
Người đứng đầu Bộ An Ninh Nội Địa Hoa Kỳ, bà Janet Napolitano, khuyến cáo các hành khách nên ra phi trường sớm bởi vì các biện pháp cắt giảm chi tiêu của chính phủ sẽ khiến hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi để qua khám xét an ninh và thuế quan.

Bà Napolitano, hôm thứ Hai, nói rằng tại nhiều phi trường bận rộn nhất nước Mỹ, kể cả các phi trường ở Atlanta, Chicago và Los Angeles, giờ đây khách du hành phải xếp hàng chờ đợi rất lâu, sau khi các biện pháp bắt buộc giảm chi trở nên có hiệu lực từ giữa khuya hôm thứ Sáu vừa rồi.

Bà Napolitano nói các điều kiện còn trở nên tệ hại hơn nữa nếu thêm nhiều nhân viên an ninh và thuế quan bị buộc phải nghỉ việc không ăn lương.

Bộ trưởng Napolitano nói bà không muốn gây lo sợ cho hành khách, nhưng chỉ muốn thông tin cho họ biết rằng họ nên chuẩn bị để xếp hàng chờ đợi trong thời gian lâu hơn bình thường.

Việc cắt giảm các dịch vụ tại phi trường chỉ là một trong những hậu quả của biện pháp tự động cắt giảm công chi có hiệu lực bắt đầu từ ngày thứ Bảy vừa rồi, sau khi Quốc hội Hoa Kỳ và Tòa Bạch Ốc không đạt được thỏa thuận về vấn đề ngân sách.

VOA Express

XS
SM
MD
LG