Đường dẫn truy cập

Blogger Nam Triều Tiên không nghĩ sẽ có chiến tranh với miền Bắc


Quân đội Bắc Triều Tiên
Quân đội Bắc Triều Tiên
Các trang blog, các trang Facebook và Twitter của người Nam Triều Tiên đang có đầy thông tin, lời nhắn, câu chuyện về người miền Bắc.

Lý do trong những tháng gần đây, Bắc Triều Tiên đang tạo thêm căng thẳng trên bán đảo bằng từng bước đe dọa chiến tranh. Tuần này họ lại đóng cửa khu công nghiệp Kaesong đang liên doanh sản xuất với các công ty Nam Triều Tiên.

Đa số các trang blog, các trang Facebook và Twitter của người Nam Triều Tiên đều nghĩ rằng Bắc Triều Tiên sẽ không gây chiến tranh thực sự.

Blogger "Roar_in_dawn" viết: “Cái mà Kim Jong Un muốn là duy trì quyền lực nhưng nếu sử dụng vũ khí hạt nhân ông ta sẽ mất cái đó. Như vậy chiến tranh chả có lợi gì cho ông ấy cả.”

Blogger "Demian80" viết: “Không hề có chuyện Bắc Triều Tiên sẽ tuyên chiến bằng vũ khí hạt nhân, nhưng điều mà tôi lo là chúng ta chuẩn bị cho các đe dọa đó tốt như thế nào.”

Một số người chú ý đến vấn đề an ninh.

Blogger "fluiday" viết: “Chúng ta không việc gì phải sợ nhưng chúng ta cũng không nên lơ là. Lơ là về an ninh là điều nguy hiểm nhất.”

Blogger "chchqhqh," nhận mình là cựu quân nhân, viết: “Thái độ hay nhất, là cảnh giác về an ninh, và tiếp tục công việc hằng ngày.”

Blogger "Yoon" viết: “Điểm mấu chốt giúp ngăn xảy ra tình huống xấu nhất, là tạo sức mạnh đoàn kết giữa người dân.”

Một số đưa lên Internet quan tâm của họ trước thái độ quá coi thường về chiến tranh.

"Xecue" viết: “Xin đừng nghĩ chiến tranh là một vấn đề đơn giản. Mọi người đều bị thiệt nếu có những quả bom được thả.”

Một người khác, "Envie23," viết: “Tôi đâm lo khi có người bảo rằng chúng ta nên ra tay trước. Dường như những người này đang nói về một nước ngoài nào đó.”


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG