Đường dẫn truy cập

Trang blog Anhbasam bị tấn công


Trang blog anhbasam không còn một nội dung nào khác ngoài một bài viết chỉ trích một cây bút bất đồng chính kiến nổi tiếng hiện đang sống ở nước ngoài
Trang blog anhbasam không còn một nội dung nào khác ngoài một bài viết chỉ trích một cây bút bất đồng chính kiến nổi tiếng hiện đang sống ở nước ngoài

Chủ nhân của một trang blog khá nổi tiếng, chuyên viết các đề tài về chính trị và xã hội ở Việt Nam, cho biết trang blog của ông đã bị tin tặc tấn công.

Ông Nguyễn Hữu Vinh, chủ nhân trang blog anhbasam.com cho hãng thông tấn Pháp biết hôm thứ Năm rằng trang blog của ông đã tin tặc phá sập, tuy nhiên ông nói rằng ông không hề ngạc nhiên về điều này.

Trang web hiện giờ đã không còn một nội dung nào khác ngoài một bài viết chỉ trích một cây bút bất đồng chính kiến nổi tiếng hiện đang sống ở nước ngoài.

Bài viết tương tự như vậy cũng đã từng xuất hiện trên một trang báo điện tử ở hải ngoại khi trang này bị tấn công hồi tháng 9.

Ông Vinh giải thích rằng lý do trang blog của ông bị tấn công là vì “một số người không thích dân chủ, không thích mở cửa để thông tin tới được tất cả mọi người dân.”

Tuy nhiên, ông không xác nhận ai là người mà ông cho là đứng đằng sau vụ tấn công này và cho biết ông nhất định sẽ phục hồi lại trang blog của mình.

Ông Vinh, một cựu viên chức công an, đã mở trang blog này cách đây 3 năm với mục đích ban đầu là để lưu lại các bài viết mà ông thích đọc. Tuy nhiên, sau đó ông quyết định dịch và viết các bài viết bằng tiếng Anh mà ông nghĩ là người Việt Nam có thể cũng thích đọc.

Các tổ chức theo dõi nhân quyền cho rằng chính phủ Việt Nam đã tiến hành một đợt trấn áp mới đối với các blogger trước khi diễn ra Đại hội Đảng Cộng sản vào tháng Giêng năm tới.

Tuy nhiên, chính phủ Việt Nam thì nói rằng các quan ngại về tự do bày tỏ quan điểm ở Việt Nam là vô căn cứ.

Nguồn: AFP, anhbasam.com

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG