Đường dẫn truy cập

Quân tăng viện Pháp tới Cộng hòa Trung Phi


Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian nói chuyện tại một cuộc họp báo
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian nói chuyện tại một cuộc họp báo
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp nói các đoàn quân tăng viện của Pháp đã bắt đầu tới Cộng hòa Trung Phi, sau khi tin tức cho biết khoảng 100 người đã bị giết chết hôm qua, giữa lúc bạo động phe phái tái bùng phát tại nước này.

Lên tiếng trên Đài RFI, Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian hôm nay nói rằng binh sĩ Pháp đã bắt đầu di chuyển về hướng thủ đô Bangui.

Tại đây, các đường phố giờ đã yên tĩnh trở lại sau một ngày đổ máu giữa các lực lượng dân quân Cơ Đốc Giáo và thành phần nổi dậy Hồi giáo.

Một phong trào liên minh với cựu Tổng Thống Cộng hòa Trung Phi Francois Bozize đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công quanh thủ đô của Cộng hòa Trung Phi.

Pháp đã phái binh sĩ tới Cộng hòa Trung Phi sau một nghị quyết nhất trí tại Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hôm qua, cho phép Paris và Liên Hiệp Châu Phi tăng cường lực lượng với hy vọng có thể vãn hồi trật tự an ninh cho khu vực này.

Tổng Thống Pháp Francois Hollande cho biết nước ông sẽ tăng lực lượng tại Cộng hòa Trung Phi lên gấp đôi, tới 1.200 quân.

Trong khi đó lực lượng ổn định của Liên Hiệp Châu Phi, gọi tắt là MISCA, dự tính sẽ tăng cường sự hiện diện của họ, hiện ở mức 2,500 binh sĩ, lên tới 3,600 binh sĩ.

Nước Cộng hòa Trung Phi đã trải qua nhiều thập niên bất ổn, kể từ khi giành được độc lập từ tay nước Pháp vào năm 1960.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG