Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ đưa ra cảnh báo du hành sau cái chết của Bin Laden


Dân chúng ở Ấn Ðộ đốt hình Osama bin Laden sau tin thủ lãnh al-Qaida này đã bị giết chết, ngày 2/5/2011
Dân chúng ở Ấn Ðộ đốt hình Osama bin Laden sau tin thủ lãnh al-Qaida này đã bị giết chết, ngày 2/5/2011

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ khuyến cáo dân Mỹ đang sinh sống hoặc du lịch ở nước ngoài phải hết sức đề cao cảnh giác sau tin về cái chết của Osama Bin Laden.

Một cảnh báo về du hành trên toàn thế giới công bố hôm nay nói rằng vụ việc có thể châm ngòi cho tình trạng bạo động bài Mỹ tại một số khu vực.

Khuyến cáo đề nghị các công dân Mỹ trong các khu vực ấy nên hạn chế tránh ra khỏi nơi cư trú hay khách sạn cũng như tránh những địa điểm tụ tập đông người và các cuộc biểu tình.

Vẫn theo khuyến cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ, công dân Hoa Kỳ ở nước ngoài nên theo dõi tin tức địa phương và giữ liên lạc với tòa đại sứ hoặc tòa lãnh sự Mỹ gần nhất.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết các sứ quán và lãnh sự quán sẽ nỗ lực bằng mọi cách cung cấp các dịch vụ khẩn cấp cho công dân Mỹ trong trường hợp cần thiết.

Bộ cũng lưu ý rằng các cơ sở của chính phủ Hoa Kỳ trên toàn thế giới đang trong tình trạng cảnh báo cao độ, đồng thời cho hay các cơ sở này có thể tạm thời đóng cửa hoặc ngưng tiếp dân để xem xét các nhu cầu về an ninh.

Phản ứng của thế giới sau cái chết của Osama Bin Laden


Catherine ("Kay") Maddux

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG