Đường dẫn truy cập

Ông Biden: Ngăn chặn bạo động súng ống đòi hỏi hành động ‘khẩn'


Phó Tổng thống Joe Biden nói rằng vấn đề bạo động bằng súng đòi hỏi hành động “ngay tức khắc” và “khẩn cấp.” (AP Photo/Susan Walsh)
Phó Tổng thống Joe Biden nói rằng vấn đề bạo động bằng súng đòi hỏi hành động “ngay tức khắc” và “khẩn cấp.” (AP Photo/Susan Walsh)
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng vấn đề bạo động bằng súng đòi hỏi hành động “ngay tức khắc” và “khẩn cấp.”

Ông Biden đã nói như vậy hôm thứ Tư tại cuộc họp với đại diện của các tổ chức nạn nhân và các tổ chức bảo vệ an toàn trước súng đạn, nằm trong một loạt các cuộc thảo luận tuần này để đưa tới cách đối phó với những cuộc bạo động bằng súng.

Phó Tổng thống nói rằng, ông và Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama “quyết tâm thực hiện hành động” và sẽ xem xét tới nhiều cách đối phó khác nhau trong đó có luật pháp và các sắc lệnh.

Ông Biden nói rằng ông sẽ họp với những người sở hữu súng và National Rifle Association, một tổ chức vận động hành lang đầy thế lực của Mỹ để bảo đảm rằng chính phủ tiếp xúc với tất cả các đảng.

Một vụ nổ súng giết hại nhiều người trong tháng 12 làm 20 trẻ em và sáu người lớn thiệt mạng tại một trường tiểu học, đã khởi động một cuộc tranh luận sôi nổi về kiểm soát súng tại Hoa Kỳ.

Sau vụ tàn sát tại Connecticut, Tổng thống Obama đã chọn ông Biden để lãnh đạo một nỗ lực soạn thảo các đề nghị cụ thể hầu giải quyết vấn đề bạo động bằng súng, chậm nhất là cuối tháng Giêng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG