Đường dẫn truy cập

Bệnh nhân Ebola cuối cùng xuất viện ở Liberia


Liberia cần phải không có ca bệnh nào trong 42 ngày để được tuyên bố là quốc gia không còn dịch bệnh Ebola.
Liberia cần phải không có ca bệnh nào trong 42 ngày để được tuyên bố là quốc gia không còn dịch bệnh Ebola.

Liberia cho biết bệnh nhân Ebola được xác nhận là cuối cùng của nước này đã xuất viện, và không phát hiện được ca bệnh mới nào ở nước này trong hơn một tuần qua .

Trung tâm chữa trị bệnh Ebola, do Trung Quốc điều hành, ở thủ đô Monrovia đã cho bà Beatrice Yardolo xuất viện ngày hôm nay.

Nói với hãng tin AP, bà cho biết mình là “một trong những người hạnh phúc nhất thế giới trong ngày”.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, lần đầu tiên kể từ tháng Năm năm ngoái, Liberia tuần trước không phát hiện được ca bệnh mới nào.

Để được tuyên bố là quốc gia không còn Ebola, Liberia giờ cần phải không có ca bệnh nào trong 42 ngày, tức là gấp đôi so với tiêu chuẩn khống chế dịch bệnh.

Trong khi đó, con số các ca bệnh Ebola mới ở Sierra Leone và Guinea lại gia tăng. Guinea xác nhận thêm 51 ca bệnh mới tuần trước, trong khi con số ở Sierra Leone là 81.

Các quan chức WHO nói rằng các con số đó cho thấy rằng dường như vẫn còn lỗ hổng trong công tác phòng chống Ebola ở các nước trên.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG