Đường dẫn truy cập

Thuốc sốt rét ngừa bệnh một cách hiệu quả tại châu Phi


Một bà mẹ người Kenya đưa con đi chích ngừa sốt rét trong chương trình thử nghiệm
Một bà mẹ người Kenya đưa con đi chích ngừa sốt rét trong chương trình thử nghiệm
Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy việc phát rộng rãi thuốc chống bệnh sốt rét cho những trẻ em khỏe mạnh tại các quốc gia châu Phi có thể làm giảm một cách đáng kể con số những trường hợp mắc bệnh mới.

Tổ chức trợ giúp y tế Bác sĩ Không Biên giới nói đã phân phối không liên tục những liều thuốc chống bệnh sốt rét cho 175.000 trẻ em tại Mali và Chad. Kết quả là giảm bớt được 67% con số những trường hợp sốt rét đơn giản tại Mali và giảm đến 86% tại Chad.

Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới nói cũng có sự sút giảm đáng kể con số những trường hợp sốt rét nghiêm trọng.

Cuộc nghiên cứu được phát động vào tháng Bảy và sẽ tiếp tục qua tháng tới, thời gian truyền bệnh sốt rét cao. Trẻ em từ 3 tháng đến 5 tuổi được cho một liều thuốc chống sốt rét trong thời gian ba ngày, một tháng một đợt.

Tổ chức Y tế Thế giới phỏûng định có khoảng 650.000 người chết vì bệnh sốt rét mỗi năm. Tổ chức này cũng nói 90% những trường hợp xảy ra tại Tiểu vùng Sahara châu Phi, phần lớn nạn nhân là trẻ em.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG