Đường dẫn truy cập

Bầu cử Mỹ: Cả 2 ứng cử viên nhấn mạnh đến kinh tế


Tổng thống Barack Obama (trái) và ông Mitt Romney vận động tranh cử
Tổng thống Barack Obama (trái) và ông Mitt Romney vận động tranh cử
Hôm thứ Năm, Tổng thống Barack Obama và ứng cử viên đối thủ Mitt Romney của Đảng Cộng Hòa đã chỉ trích nhau về các chính sách kinh tế trong các cuộc vận động khác nhau tại tiểu bang Virginia.

Ông Obama nói với những người ủng hộ tại Virginia Beach rằng ông dự trù tạo thêm việc làm và xuất khẩu thêm sản phẩm của Hoa Kỳ.

Ông nói rằng Hoa Kỳ không thể tiến xa với một người lãnh đạo coi một nửa dân trong nước là các nạn nhân – ý muốn nhắc tới một băng video thâu lén của ông Romnney nói với những người ủng hộ giàu có rằng 47% dân Mỹ không đóng thuế và coi chính họ là các “nạn nhân” đủ điều kiện để chính phủ trợ giúp.

Vị trí của ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng Hòa đã sụt giảm kể từ khi băng video vừa kể được đưa ra hồi đầu tháng này.

Hôm thứ Năm, Ông Romney cũng nhấn mạnh tới việc tạo ra việc làm trong cuộc tụ họp vận động tranh cử tại Springfield, Virginia, vùng ngoại vi Washington, D.C.

Ông nói rằng, nếu thắng trong cuộc bầu cử này ông sẽ quân bình ngân sách liên bang sớm trong nhiệm kỳ của ông và tạo ra một không khí trong đó doanh nghiệp nhỏ có thể phát triển.

Cựu Thống đốc tiểu bang Massachusetts cũng nhắc lại quyết tâm hủy chương trình chăm sóc sức khỏe của Tổng thống Obama thường được các thành viên Đảng Cộng Hòa gọi là “Obamacare.”

Nhiều cuộc thăm dò ý kiến cho thấy ông Obama đã mở rộng tỉ lệ dẫn trước ông Romney tại Virginia và nhiều tiểu bang quan trọng khác có thể quyết định kết quả của cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 6 -11 sắp tới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG