Đường dẫn truy cập

Trò dùng gối đánh nhau ở trường West Point gây nhiều vụ chấn thương


Sinh viên Trường Võ Bị West Point ở New York tung mũ trong lễ tốt nghiệp.
Sinh viên Trường Võ Bị West Point ở New York tung mũ trong lễ tốt nghiệp.

Một vụ dùng gối đánh nhau vào ban đêm tại Trường Võ Bị West Point ở New York đã làm cho 30 sinh viên sĩ quan bị thương, trong đó có 24 người bị chấn thương não.

Tờ New York Times hôm thứ 6 cho biết vụ dùng gối đánh nhau đánh dấu ngày kết thúc của một mùa hè huấn luyện hết sức cực nhọc cho các sinh viên năm thứ nhất. Báo này nói rằng vụ đánh nhau bằng gối được xem là một cách đùa nghịch vô hại để xả stress và xây dựng tinh thần đồng đội.

Báo này cho biết một số sinh viên đã nhét vật cứng, được cho là mũ sắt, vào gối, làm cho nhiều người tét môi, ít nhất một người vỡ xương, nhiều người trật xương vai và một số người bị bất tỉnh.

Vụ này xảy ra ngày 20 tháng 8, nhưng mãi cho tới thứ 5 tuần này trường West Point mới xác nhận vụ việc với tờ New York Times.

Tờ New York Times cho biết đánh nhau bằng gối là một sự kiện có tính chất truyền thống tại trường West Point, bắt đầu từ năm 1897, nhưng báo cáo về thương tích chỉ xuất hiện trong những năm gần đây.

Năm 2012 một sinh viên sĩ quan đã gây thương tích cho các bạn cùng lớp vì nhét ổ khoá trong gối. Vụ đánh nhau bằng gối năm 2013 bị huỷ bỏ.

Dân biểu Mỹ ‘thất vọng’ về đợt đặc xá kỷ lục ở Việt Nam
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:51 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG