Đường dẫn truy cập

Bạo loạn ở Bangladesh, ít nhất 8 người thiệt mạng


Một người đàn ông than khóc sau khi xe của ông bị các nhà hoạt động đảng Jamaat-e-Islami đốt cháy tại thủ đô Dhaka.
Một người đàn ông than khóc sau khi xe của ông bị các nhà hoạt động đảng Jamaat-e-Islami đốt cháy tại thủ đô Dhaka.
Ít nhất 8 người thiệt mạng ở Bangladesh hôm nay trong các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và các nhà hoạt động thuộc một đảng Hồi giáo. Những người này gây bạo loạn để phản đối việc xử tử một trong các lãnh đạo của họ.

Cảnh sát cho biết những người nổi loạn đã đốt nhà cửa và đã gây chiến với cảnh sát trên đường phố tại các thị trấn và thành phố trong ngày thứ ba bạo loạn kể từ khi xảy ra vụ xử tử ông Abdul Quader Mollah vì ông này đã gây ra các tội ác chiến tranh.

Ông Mollah đã bị treo cổ vào cuối thứ năm sau khi Tòa án Tối cao bác kháng cáo vào phút chót của ông này.

Ngay sau đó, truyền thông Bangladesh đưa tin về một loạt các vụ tấn công đốt phá và các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình Hồi giáo, làm ít nhất 3 người thiệt mạng.

Tin cho hay, nhiều vụ tấn công nhắm vào các ủng hộ viên của đảng cầm quyền và người Hindu thiểu số mà nhiều người trong số đó đã đứng về phía Thủ tướng Sheikh Hasina đồng thời đã hoan nghênh việc xử tử.

Đảng của ông Mollah, Jamaat-e-Islami, đã kêu gọi tiến hành một cuộc tổng đình công trên toàn quốc ngày hôm nay.

Ông Mollah bị kết án gây ra các tội ác chiến tranh trong cuộc chiến giành độc lập của nước này khỏi tay Pakistan vào năm 1971.

Các nhà phân tích lo ngại rằng vụ xử tử có thể làm bùng lên làn sóng bạo lực chính trị mới trước các cuộc bầu cử toàn quốc dự kiến diễn ra vào tháng sau.

Trước đó, Jamaat-e-Islami đã ra một tuyên bố cảnh báo ‘các hệ quả nghiêm trọng’ nếu ông Mollah bị hành hình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG