Đường dẫn truy cập

Báo chí nhà nước Trung Quốc đả kích tờ New York Times


Điều tra cho thấy gia đình của ông Ôn Gia Bảo làm chủ một số tài sản lên tới 2,7 tỉ đô la
Điều tra cho thấy gia đình của ông Ôn Gia Bảo làm chủ một số tài sản lên tới 2,7 tỉ đô la
Một tờ báo do nhà nước kiểm soát ở Trung Quốc hôm thứ hai đã mạnh mẽ đả kích tờ New York Times, vài ngày sau khi tờ báo ở Mỹ đăng tải một bài phóng sự điều tra về số tài sản khổng lồ mà gia đình của Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã tích lũy.

Tờ Trung Quốc Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, nói rằng báo New York Times là tờ báo không thể tin cậy được vì thường “ngụy tạo” và “bóp méo” tin tức.

Bài báo không phúc đáp trực tiếp bài tường thuật của New York Times hôm thứ 6 về vấn đề tài chánh của ông Ôn Gia Bảo.

Thay vào đó, họ tập trung vào điều mà họ mô tả là “sự bùng nổ của nạn đạo văn và ngụy tạo” của tờ New York Times, và đề cập tới những trường hợp trước đây của các ký giả Jayson Blair và Zachery Kouwe.

Chính phủ Trung Quốc đã nhanh chóng ngăn chận trang web của New York Times hôm thứ 6 sau khi báo này đăng tải kết quả của cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng, cho thấy là gia đình của ông Ôn Gia Bảo làm chủ một số tài sản lên tới 2,7 tỉ đô la.

Gia đình ông Ôn đã bác bỏ bài tường thuật đó.

Luật sư của gia đình ông cho biết trong một phát biểu trên tờ South China Morning Post rằng “điều gọi là số tài sản được che giấu” mà tờ New York Times nói tới không hề tồn tại.

Luật sư này cảnh báo rằng gia đình ông Ôn Gia Bảo lưu quyền kiện tờ New York Times.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG