Đường dẫn truy cập

TQ yêu cầu Việt Nam điều tra vụ viết bậy lên hộ chiếu


Nữ du khách TQ cho biết rằng hộ chiếu của bà đã bị ghi một từ chửi tục sau khi bị nhân viên hải quan giữ khoảng vài phút.
Nữ du khách TQ cho biết rằng hộ chiếu của bà đã bị ghi một từ chửi tục sau khi bị nhân viên hải quan giữ khoảng vài phút.

Trung Quốc đã yêu cầu Việt Nam điều tra thông tin việc một nhân viên hải quan ở TP HCM viết một từ chửi bậy trong tiếng Anh lên hộ chiếu của một nữ công dân nước này.

Lãnh sự quán Trung Quốc ở TP HCM hôm 27/7 ra thông cáo lên án mạnh mẽ hành động “đáng hổ thẹn và hèn nhát”, đồng thời yêu cầu Việt Nam truy tìm và trừng phạt nhân viên hải quan viết bậy vào hộ chiếu có in hình “đường lưỡi bò” của Trung Quốc ở biển Đông.

Báo chí của quốc gia đông dân nhất thế giới hôm 27/7 dẫn lời một nữ du khách nước này cho biết rằng hộ chiếu của bà đã bị ghi một từ chửi tục sau khi bị nhân viên hải quan giữ khoảng vài phút.

Trung Quốc phát hành hộ chiếu mới có in hình bản đồ “đường lưỡi bò” hay còn gọi là “đường đứt khúc 9 đoạn” vào năm 2012.

Mới đây, sau khi Tòa Trọng tài ra phán quyết bác bỏ tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông, một số nhân viên xuất nhập cảnh của Việt Nam đã không chấp nhận hộ chiếu này.

Thay vào đó, họ “cấp thị thực rời để thể hiện quan điểm không công nhận bản đồ” bao trọn gần như toàn bộ vùng biển tranh chấp.

Theo AP, People's Daily

VOA Express

XS
SM
MD
LG