Đường dẫn truy cập

Bank of America cắt giảm 30.000 công ăn việc làm


Bank of America cắt giảm 30.000 công ăn việc làm
Bank of America cắt giảm 30.000 công ăn việc làm

Một trong những ngân hàng phục vụ người tiêu thụ và doanh nghiệp lớn nhất tại Hoa Kỳ, Bank of America, cho biết họ dự kiến cắt giảm bớt 30 ngàn nhân viên để tiết kiệm được 5 tỷ đô la chi phí mỗi năm.

Hôm thứ Hai, ngân hàng do tư nhân làm chủ này nói rằng vụ cắt giảm công ăn việc làm này sẽ được thực hiện trong vòng nhiều năm sắp tới, cắt bớt đi khoảng 10% lực lượng lao động của ngân hàng gồm 287.000 người và gần 1/5 chi phí hằng năm của công ty.

Giá chứng khoán của Bank of America đã sụt giảm mạnh trong năm nay rất giống như giá chứng khóan của các ngân hàng châu Âu nhưng vì một lý do khác.

Giá chứng khoán của các ngân hàng châu Âu sụt mạnh vì mối lo ngại Hy lạp có thể không trả nổi nợ, mà một số nợ là do các ngân hàng châu Âu tài trợ.

Giá cổ phiếu của Bank of America sụt gần nửa trong năm nay, phần lớn là do công ty đã mất gần 50 tỉ đô la do khách sử dụng thẻ tín dụng không trả được nợ và những món nợ mua nhà mà con nợ không trả nổi.

Trong mấy năm qua, Bank of America đã là ngân hàng lớn nhất tại Hoa Kỳ xét về nhiều phương diện. Nhưng với sự cắt giảm này, các định chế khác đã chiếm vị trí đó, và Bank of America cho biết hy vọng sẽ loại bỏ được những dịch vụ bị thua lỗ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG