Đường dẫn truy cập

Bangladesh: Một nhân viên làm việc cho tu viện Ấn giáo bị chém chết


Hiện trường vụ giết hại ông Nityaranjan Pandey, nhân viên làm việc cho một tu viện Ấn giáo ở Bangladesh, ngày 10/6/2016.
Hiện trường vụ giết hại ông Nityaranjan Pandey, nhân viên làm việc cho một tu viện Ấn giáo ở Bangladesh, ngày 10/6/2016.

Một người làm việc cho một tu viện Ấn giáo ở Bangladesh đã bị chém chết trong khi đang đi dạo vào sáng sớm thứ Sáu (10/6). Vụ việc này được cảnh sát địa phương cho là vụ mới nhất trong các vụ tấn công tàn bạo nhắm vào các thiểu số tôn giáo trên khắp nước này.

Ông Nityaranjan Pande, 62 tuổi, đang đi bộ tại quận Pabna ở khu vực tây bắc thì bị những kẻ mang dao không rõ là ai tấn công và giết ông tại chỗ.

Mặc dù chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ giết chóc này, cảnh sát địa phương tin rằng nó mang dấu ấn của các cuộc tấn công tương tự do các phần tử chủ chiến Hồi giáo thực hiện.

Trong 3 năm qua, hơn 40 người đã bị giết chết trong các cuộc tấn công tương tự và bạo lực đã leo thang trong vài tháng vừa rồi. Một tu sĩ Ấn giáo đã bị chém chết mới hôm thứ Ba tuần này, khi ông đang trên đường tới đền.

Những nhà hoạt động bênh vực quyền của người đồng giới, các giáo sư có lập trường cấp tiến và các bloggers phi tôn giáo cũng nằm trong số các nạn nhân trong các vụ giết hại đó.

Tin cho hay là 3 phần tử hiếu chiến Hồi giáo đã bị giết chết trong một vụ xung đột khác với cảnh sát ở thủ đô Dhaka hôm thứ Ba, giữa lúc các lực lượng chính phủ tìm cách trấn áp các phần tử chủ chiến bị quy lỗi đã thực hiện các cuộc tấn công ấy.

Nhà nước Hồi giáo và một phe phái của al-Qaida đã nhận trách nhiệm về một số vụ tấn công, nhưng nhà chức trách Bangladesh vẫn tiếp tục khẳng định là không có các nhóm khủng bố nước ngoài hoạt động bên trong nước họ. Thay vào đó, các giới chức quy lỗi cho các phần tử chủ chiến địa phương, hoặc cho phe đối lập chính trị.

Mặc dù Bangladesh chính thức là một nước thế tục, có khoảng 90% người Bangladesh theo đạo Hồi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG