Đường dẫn truy cập

Bảng E của World Cup Bóng đá Nữ 2015


Fan Brazil trông chờ đội tuyển nữ rất mạnh của họ với ngôi sao Marta giành được World Cup năm nay.
Fan Brazil trông chờ đội tuyển nữ rất mạnh của họ với ngôi sao Marta giành được World Cup năm nay.

Bảng E có ứng cử viên Brazil cho chức vô địch, cùng với đội châu Âu lần đầu tiên đến World Cup là Tây Ban Nha và hai đội bị đánh giá thấp hơn là Nam Triều Tiên và Costa Rica.

Nam Triều Tiên đến tranh World Cup một lần vào năm 2003, nhưng họ đã không vượt qua được vòng bảng.

Đội tuyển nữ Nam Triều Tiên có nhiều cầu thủ trẻ, tài năng, nhưng trong đội hình thiếu những cầu thủ có kinh nghiệm trên sân cỏ World Cup. Đội Nam Triều Tiên không được đánh giá ngang tầm về thể trạng và thể lực và kinh nghiệm trên sân cỏ quốc tế so với các đội trong cùng bảng, chẳng hạn như Brazil. Không có nhiều người dự đoán là đội tuyển đến từ châu Á này sẽ vượt qua vòng một.

Đội tuyển nữ Costa Rica, dường như không chịu kém cạnh màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển nam tại World Cup 2014, đã vượt lên giành một vé đến Canada để lần đầu tiên vào tranh vòng chung kết World Cup.

Đội nữ Costa Rica đã thi đấu rất thuyết phục tại giải vô địch bóng đá nữ CONCACAF 2014. Các nữ tuyển thủ Ticas có kỹ thuật cá nhân tốt, phối hợp gắn bó, có khả năng tận dụng các cơ hội phản công nhanh, lẫn khả năng ghi bàn từ xa. Thủ môn Dinnia Diaz là lá chắn xuất sắc của đội. Trung vệ kỳ cựu Sherley Cruz làm đội trưởng, có khả năng dẫn dắt chiến thuật cho các nữ tuyển thủ Ticas.

Sau mỗi lần không vượt qua được hai đội mạnh trong khu vực là Mỹ và Canada, đội Costa Rica lại học hỏi được nhiều kinh nghiệm hơn, tuy nhiên kinh nghiệm trên sân cỏ quốc tế còn hạn chế có thể không cho phép đội Ticas tiến xa hơn vòng bảng ở World Cup 2015. Các nhà chuyên môn dự đoán Costa Rica có thể giành được vị trí thứ ba trong Bảng E.

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha lần đầu tiên đến vòng chung kết World Cup. Giành một suất vào vòng nốc-ao sẽ là một kết quả phấn khởi cho Tây Ban Nha để từ đó tiếp tục tiến lên.

Các nữ tuyển thủ Tây Ban Nha đã có một hành trình thuyết phục để tranh được suất dự World Cup lần đầu tiên – họ đã thắng 10 trận và chỉ thua 2 trận. Huấn luyện viên trưởng Ignacio Quereda phải mất 27 năm qua mới tìm được chiếc vé đầu tiên đến World Cup, nhưng mọi việc trở nên lạc quan hơn khi Tây Ban Nha tiến vào được tứ kết giải vô địch châu Âu năm 2013.

Đội tuyển Tây Ban Nha chắc chắn sẽ gây được sự chú ý tại vòng chung kết World Cup với các tuyển thủ có lối đá nhanh và rất sắc bén, có thế bất ngờ phá vỡ hàng phòng thủ đối phương.

Hạn chế của đội tuyển nữ Tây Ban Nha là khả năng tranh bóng trên không của hàng phòng vệ, và hay để mất bóng trong vùng cấm địa. Các nhà chuyên môn đánh giá rằng đội nữ cũng giống như đội nam của Tây Ban Nha luôn yếu ở khâu giành bóng, nhất là khi đấu với những đối thủ có thể hình trội hơn.

Và cũng tương tự như đội nam, các tuyển thủ nữ Tây Ban Nha đã chứng tỏ khả năng kiểm soát và chuyền bóng rất điêu luyện, và đó có thể là chiến thuật chính để đội tuyển nữ Tây Ban Nha giành suất vào vòng 16 đội tại Canada.

Đội tuyển nữ Brazil rất mạnh với ngôi sao Marta chưa một lần vô địch World Cup hay Olympic. Liệu họ sẽ giành được World Cup năm nay?

Các nữ tuyển thủ Canarinhas đã giành chức vô địch Copa America hồi năm ngoái – đó là chiến thắng thứ 6 trong tổng số 7 giải vô địch bóng đá nữ của khu vực Nam Mỹ bắt đầu từ năm 1991. Brazil đưa một đội hình có khả năng ghi bàn cao đến Canada.

Cả bên bóng đá nam lẫn bóng đá nữ, Brazil luôn có những cầu thủ với kỹ thuật cá nhân điêu luyện nhất thế giới. Trong thế hệ bóng đá hiện tại, bên nữ của Brazil có Marta – người 5 lần đoạt giải nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA. Ngôi sao này cũng giữa một vai trò quan trọng trong đội tuyển nữ giống như Neymar bên bóng đá nam. Marta không có mặt trong đội hình tranh chức vô địch Copa America vì phải thi đấu cho câu lạc bộ ở Thụy Ðiển, nhưng ngôi sao này đã được nồng nhiệt đón tiếp trở lại với đội tuyển, nhất là sau "cú ghi 3 bàn" trong trận giao hữu với đội tuyển Mỹ hồi tháng 12 vừa qua.

Hàng phòng thủ vẫn là vấn đề cần quan tâm của đội tuyển Brazil. Với lối đá tập trung vào tấn công có thể bị phản công dẫn đến thất bại cho Brazil. Bất chấp mọi phân tích và đánh giá, đội tuyển Brazil vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2015.

(Nguồn: ESPN, Fox Soccer)

XS
SM
MD
LG