Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Bahrain trấn áp người biểu tình


Cảnh sát chống bạo động xông vào quảng trường chính ở thủ đô Manama của Bahrain, đuổi hàng ngàn người biểu tình ra khỏi khu vực này
Cảnh sát chống bạo động xông vào quảng trường chính ở thủ đô Manama của Bahrain, đuổi hàng ngàn người biểu tình ra khỏi khu vực này

Quân đội Bahrain cho hay họ đã giành lại quyền kiểm soát nhiều nơi ở thủ đô sau khi cảnh sát chống bạo động đã xông vào quảng trường chính ở thủ đô Manama của Bahrain sáng ngày hôm nay, đuổi hàng ngàn người biểu tình ra khỏi khu vực này.

Những người biểu tình đòi thay đổi chính trị sâu rộng tại vương quốc này đã dựng lều trại để ở Quảng trường Pearl.

Lực lượng an ninh sử dụng hơi cay, lựu đạn và đạn mã tử đã xông vào Quảng trường Pearl trước lúc rạng sáng, tấn công những người biểu tình phần lớn là người Shia – trong đó có cả phụ nữ và trẻ em – đã chiếm đóng khu vực này từ hôm thứ ba. Những người được chứng kiến cho hay ít nhất 4 người đã thiệt mạng. Nhiều người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Trong khi đó, một thành viên của đảng Shia hàng đầu có tên là al-Wefaq cho biết đảng đối lập có thể rời bỏ quốc hội. Trước đó, các lãnh đạo đảng al-Wefaq cho biết các 18 đại biểu của đảng sẽ không quay trở lại quốc hội gồm 40 thành viên cho tới khi nào Quốc vương Hamad bin Isa al-Khalifa đồng ý chuyển giao quốc gia sang thể chế dân chủ với một chính phủ dân cử.

Báo The Wall Street Journal tường trình rằng 7 nhóm đối lập gồm cả al-Wefaq, loan báo rằng họ đã thành lập một ủy ban để phối hợp hoạt động biểu tình và thống nhất các yêu sách của người biểu tình. Tờ báo cho hay ủy ban này dự định sẽ tiến hành các cuộc biểu tình với qui mô lớn vào ngày thứ bảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG