Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Bahrain đụng độ với người biểu tình


Hàng trăm người biểu tình đang phong tỏa xa lộ dẫn tới khu vực tài chính ở bến cảng của Manama
Hàng trăm người biểu tình đang phong tỏa xa lộ dẫn tới khu vực tài chính ở bến cảng của Manama

Cảnh sát Bahrain đã bắn hơi cay vào những người biểu tình chống đối chính phủ đang ngăn chặn giao thông trên một xa lộ dẫn vào trung tâm tài chính của thủ đô, trong một vụ đối đầu được coi là bạo động nhất tại quốc gia vùng Vịnh này, tính từ sau chiến dịch đàn áp gây tử vong do chính phủ Bahrain tiến hành nhắm vào phe đối lập hồi tháng trước.

Hàng trăm người biểu tình đang phong tỏa xa lộ dẫn tới khu vực tài chính ở bến cảng của Manama, họ chận đường và không cho các công nhân viên đến sở làm hôm Chủ Nhật.

Cảnh sát đã bắn hơi cay và sử dụng vòi rồng xịt nước vào đám đông trong một chiến dịch mà chính quyền Bahrain mô tả là để mở lại Xa Lộ Quốc Vương Faisal.

Chính quyền Bahrain kêu gọi người biểu tình hãy duy trì tại chỗ trong lều trại do họ dựng lên tại Quảng trường Pearl của Manama, một khu vực đã bị cảnh sát bao vây, trước khi lực lượng này rút về.

Các nhà báo nói rằng những người biểu tình đã cho họ thấy những viên đạn cao su, dường như do các lực lượng an ninh bắn vào đám biểu tình.

Hôm Chủ nhật Tòa Bạch Ốc đã lên án chính phủ Bahrain sử dụng vũ lực, khuyến nghị chính phủ nước này tự chế và tôn trọng các quyền phổ quát của người biểu tình.

Hàng ngàn người biểu tình, hầu hết là người Shia đã chiếm đóng Quảng trường Pearl trong nhiều tuần qua, đồng thời tổ chức các cuộc tuần hành bên ngoài các công ốc chính phủ và các lâu đài của hoàng gia, để đòi có tiếng nói chính trị lớn hơn tại đảo quốc Bahrain, có đa số dân là người Shia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG