Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Bahrain về nước


Lãnh tụ đối lập Hồi giáo Shia Hassan Meshaima ra khỏi phi trường quốc tế ở Muharraq, Bahrain, ngày 26 tháng 2, 2011
Lãnh tụ đối lập Hồi giáo Shia Hassan Meshaima ra khỏi phi trường quốc tế ở Muharraq, Bahrain, ngày 26 tháng 2, 2011

Lãnh tụ đối lập người Hồi giáo Shia ở Bahrain, ông Hassan Meshaima, vừa về nước ngày hôm nay sau nhiều tháng tự ý sống lưu vong ở London.

Việc này diễn ra vài ngày sau khi nhà vua Bahrain ân xá cho ông Meshaima và một số tù nhân chính trị trong một cử chỉ bày tỏ thiện chí với những người chống chính phủ đã biểu tình chống đối trong hai tuần qua.

Trong cuộc tiếp xúc với báo chí khi về tới Bahrain, ông Meshaima kêu gọi cải cách chính trị và cho biết ông định ngồi lại với những người biểu tình để nói về những đòi hỏi của họ.

Ông Meshaima nằm trong số những nhân vật tranh đấu người Shia bị xét xử từ tháng 10 vì tố cáo âm mưu lật đổ chính phủ Bahrain. Hôm thứ Ba vừa qua, Quốc vương Hamad bin Isa al-Khalifa đã ân xá cho nhóm này và đã trả tự do cho hơn 20 người bị cho là nằm trong âm mưu của ông Meshaima.

Lãnh tụ đối lập này rời Anh quốc cách nay vài ngày để về nước nhưng giới hữu trách Li Băng đã tịch thu hộ chiếu của ông. Hộ chiếu được trả lại sau khi chính phủ Bahrain xác nhận là ông không còn bị truy nã.

Các cuộc biểu tình phản kháng hôm nay tiếp diễn ở thủ đô Manama. Hàng ngàn người tuần hành từ Quảng trường Trân Châu để đòi vị Thủ tướng người Hồi giáo Sunni từ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG