Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên xác định vai trò chính trị của em gái ông Kim Jong Un


Thành viên Đảng Lao Động Bắc Triều Tiên
Thành viên Đảng Lao Động Bắc Triều Tiên

Em gái của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã được dành cho một chức vụ cao cấp trong đảng Lao Động đương quyền, xác nhận những tin đồn từ lâu về vai trò của bà này trong chính phủ.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên hôm thứ Năm xác định bà Kim Yo Jong là một phó chủ nhiệm trong ủy ban chấp hành trung ương của Đảng Lao Động, là đảng nắm giữ độc quyền cai trị ở quốc gia Cộng Sản này.

Bà Kim Yo Jong, 27 tuổi, đã xuất hiện bên cạnh anh bà trong các bài tường thuật khác của truyền thông nhà nước, làm bùng ra những sự đồn đoán về chức vụ của bà. Nhưng mãi cho tới hôm nay người ta mới biết được chức danh chính thức của bà.

Nếu không kể ông Kim Jong Un, bà này là người duy nhất của gia tộc họ Kim đang nắm giữ một chức vụ chính thức trong hàng ngũ lãnh đạo.

Các nhà quan sát nói rằng vai trò của bà Kim Yo Jong có thể tương tự như của bà Kim Kyong Hui, em gái và là phụ tá thân cận của cố lãnh tụ Kim Jong Il.

Ông Kim Jong Un, khoảng 31 tuổi, là cháu nội của Kim Il Sung, người sáng lập Bắc Triều Tiên. Ông lên nắm quyền vào cuối năm 2011, sau khi thân phụ ông, là ông Kim Jong Il, qua đời một cách đột ngột.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG