Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên sẽ phóng rocket trong tháng 12


Các chuyên gia phân tích ảnh của DigitalGlobe chụp từ vê tinh cơ sở Sohae của Bắc Triều Tiên tin rằng các động cơ phóng rocket đã được thử nghiệm
Các chuyên gia phân tích ảnh của DigitalGlobe chụp từ vê tinh cơ sở Sohae của Bắc Triều Tiên tin rằng các động cơ phóng rocket đã được thử nghiệm
Hãng thông tấn chính thức của Bắc Triều Tiên cho biết quốc gia theo chủ nghĩa Stalin này định phóng một hỏa tiễn tầm xa trong tháng này.

Theo tin hôm thứ bảy của Hãng thông tấn Trung ương, Ủy ban Công nghệ Không gian Triều Tiên nói rằng họ sẽ đưa một vệ tinh lên quỹ đạo trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến ngày 22 tháng 12.

Thông cáo nói rằng các nhà khoa học đã phân tích những sai lầm trong vụ phóng bất thành hồi tháng tư và đã cải thiện loại hỏa tiễn mới nhất dùng để phóng một vệ tinh theo dõi thời tiết trái đất.

Tháng trước, công ty DigitalGlobe chuyên cung cấp hình ảnh chụp từ vệ tinh đã phổ biến một tấm hình cho thấy có sự gia tăng của nhân viên, xe tải và các thiết bị khác tại Trung tâm Phóng Vệ tinh Sohae của Bắc Triều Tiên. Công ty này nói rằng nếu Bắc Triều Tiên muốn, họ có thể tiến hành một vụ thử nghiệm phi đạn tầm xa tại địa điểm này trong vòng vài tuần.

Tuy những vụ thử nghiệm gần đây bị thất bại, nhưng người ta tin rằng Bắc Triều Tiên có vũ khí hạt nhân và đang phát triển một loại phi đạn đạn đạo liên lục địa có thể bắn tới nước Mỹ.

Bình Nhưỡng nói rằng vụ phóng hồi tháng tư có mục đích đưa một vệ tinh lên quỹ đạo, nhưng Hoa Kỳ và các nước đồng minh nói rằng đó chỉ là bình phong để che giấu một cuộc thử nghiệm phi đạn. Theo các biện pháp chế tài của Liên hiệp quốc, Bắc Triều Tiên không được tiến hành những vụ thử nghiệm hạt nhân và phi đạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG