Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên phát thanh tuyên truyền trả đũa miền Nam


Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tại Bình Nhưỡng.
Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tại Bình Nhưỡng.

Căng thẳng hôm nay gia tăng trên bán đảo Triều Tiên trong lúc Bắc Triều Tiên thực hiện lại những chương trình phát thanh tuyên truyền chống miền nam xuyên qua biên giới. Bình Nhưỡng tức giận về việc Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên bắt đầu cuộc thao dượt quân sự hàng năm.

Bắc Triều Tiên bắt đầu các chương trình phát thanh đó sau khi Nam Triều Tiên hôm thứ Bảy bắt đầu lại một nỗ lực tương tự thông qua những loa phóng thanh đặt dọc theo biên giới lần đầu tiên trong vòng hơn 10 năm.

Chương trình phát thanh của Seoul bắt đầu sau khi hai binh sĩ Nam Triều Tiên bị cụt chân vì mìn trong lúc tuần tiễu ở khu phi quân sự chia đôi hai miền Triều Tiên. Nam Triều Tiên nói rằng Bình Nhưỡng đã gài những quả mìn đó, nhưng tố cáo này bị Bắc Triều Tiên bác bỏ.

Bắc Triều Tiên nói rằng những chương trình phát thanh và cuộc tập trận là một hành vi tuyên chiến và hứa sẽ thực hiện “hành động quân sự mạnh mẽ nhất để chống lại.”

Khoảng 80.000 binh sĩ Mỹ và Nam Triều Tiên tham gia cuộc diễn tập Ulchi Freedom, mô phỏng một sự ứng phó đối với một cuộc xâm lăng của Bắc Triều Tiên.

Tổng thống Nam Triều Tiên Park Guen Hye hôm nay yêu cầu quân đội duy trì khả năng sẵn sàng ứng chiến.

Seoul và Washington mô tả các cuộc thao dượt quân sự hỗn hợp là hoàn toàn có tính chất phòng vệ.

Trên lý thuyết, Bắc Triều Tiên theo chủ nghĩa Cộng Sản và Nam Triều Tiên theo thể chế dân chủ vẫn ở trong tình trạng chiến tranh vì cuộc chiến Triều Tiên kết thúc năm 1953 bằng một cuộc ngưng bắn chứ không có hòa ước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG