Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên kết án 1 sinh viên Mỹ về tội âm mưu lật đổ nhà nước


Otto Warmbier (giữa) bị Bình Nhưỡng tuyên án 15 năm tù lao động khổ sai về tội âm mưu chống lại nhà nước Bắc Triều Tiên.
Otto Warmbier (giữa) bị Bình Nhưỡng tuyên án 15 năm tù lao động khổ sai về tội âm mưu chống lại nhà nước Bắc Triều Tiên.

Bắc Triều Tiên tuyên phạt một sinh viên đại học người Mỹ 15 năm tù lao động khổ sai về các tội ác chống lại nhà nước Bắc Triều Tiên.

Otto Warmbier bị bắt giữ ở Bắc Triều Tiên vào tháng Giêng vừa rồi giữa lúc anh đang tìm cách rời khỏi nước này sau 1 chuyến đi cùng với một tour du lịch.

Trong một lần xuất hiện trước các nhà báo nước ngoài và trong nước ở Bình Nhưỡng vào tháng trước, anh sinh viên 21 tuổi của Đại học Virginia thừa nhận anh đã tháo gỡ một tấm bảng quảng cáo trên đó có ghi một khẩu hiệu chính trị ra khỏi một khu vực chỉ dành riêng cho nhân viên của khách sạn, nơi mà nhóm du khách tạm trú.

Warmbier cho biết mẹ của một người bạn của anh đã đề nghị tặng anh một chiếc xe hơi cũ trị giá 10.000 đôla để đánh đổi tấm bảng này, mà bà có ý định mang ra trưng bày tại nhà thờ của bà như một “thành tích”. Người phụ nữ nói nếu Warmbier bị bắt, mẹ của anh sẽ được nhận 200.000 đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG