Đường dẫn truy cập

Đoàn xe hộ tống người đi xe đạp Tây Ban Nha bị tấn công tại Pakistan


Thi thể nạn nhân vụ đánh bom một xe buýt hôm thứ Ba cách Quetta 60 kilomet về hướng tây làm ít nhất 28 người thiệt mạng
Thi thể nạn nhân vụ đánh bom một xe buýt hôm thứ Ba cách Quetta 60 kilomet về hướng tây làm ít nhất 28 người thiệt mạng
Các giới chức Pakistan đã nói với đài VOA rằng các phần tử võ trang đã nổ súng vào một đoàn xe hộ tống một người đi xe đạp tới Quetta, giết chết sáu nhân viên an ninh biên giới.

Người đi xe đạp này, được truyền thông Tây Ban Nha xác định là Javier Colorado, đang đi xe đạp vòng quanh thế giới và đã từ Iran vào tỉnh Baluchistan nhiều biến động. Các giới chức nói rằng người đi xe đạp này và nhiều viên chức bị thương trong cuộc tấn công hôm thứ Tư.

Cuộc tấn công này xảy ra gần nơi xảy ra vụ đánh bom một xe buýt hôm thứ Ba cách Quetta 60 kilomet về hướng tây làm ít nhất 28 người thiệt mạng, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em. Xe buýt này chở đầy người Hồi giáo Shia hành hương trở về từ một chuyến đi tới Iran.

Cộng đồng thiểu số Hazara từ chối không chịu chôn cất các nạn nhân cho tới khi những kẻ chịu trách nhiệm về cuộc tấn công này bị bắt.Tổ chức tranh đấu Sunni bị đặt ra ngoài vòng pháp luật, Laskar-i-Jhangvi đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này.

Trong khi đó, các giới chức nói rằng, một vụ đánh bom nhắm vào đoàn an ninh trên đường tới một dự án chích ngừa bệnh bại liệt đã giết chết ít nhất bảy người tại miền bắc Pakistan. Những người chết tại quận Charsadda bao gồm sáu cảnh sát viên và một trẻ em.

Các phần tử tranh đấu Pakistan chống lại chiến dịch chích ngừa bệnh bại liệt bởi vì họ nói rằng chiến dịch này được sử dụng để thu thập thông tin tình báo. Một số tổ chức Hồi giáo cũng tuyên bố là loại vắc-xin này có ý định triệt sản người Hồi giáo nhưng không có liên hệ khoa học nào giữa vắc xin và việc triệt sản.

Và các nguồn tin quân sự Pakistan nói rằng các chiến binh nước ngoài, trong đó có 33 người Uzbekiatan và ba người Đức, nằm trong số 40 người bị giết hôm thứ Ba trong cuộc tấn công nhắm vào những địa điểm bị nghi là nơi ẩn náu của các phần tử tranh đấu gần biên giới Afghanistan.

Quân đội nói rằng tất cả các nạn nhân là các phần tử tranh đấu, nhưng các nguồn tin địa phương nói rằng có các thường dân trong số những người chết. Hàng chục dân làng địa phương đã chạy lánh nạn sau khi họ bị kẹt giữa các phần tử tranh đấu và quân đội chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG