Đường dẫn truy cập

30 cảnh sát Afghanistan bị bắt vì liên quan tới Taliban


Một cảnh sát Afghanistan bảo vệ hiện trường vụ đánh bom tự sát ở Kabul hôm 1/2.
Một cảnh sát Afghanistan bảo vệ hiện trường vụ đánh bom tự sát ở Kabul hôm 1/2.

Chính quyền quân sự ở miền nam Afghanistan đã bắt giữ và tước vũ khí của một nhóm 30 cảnh sát, trong đó có một quyền cảnh sát trưởng, vì bị nghi có liên hệ với các phần tử chủ chiến Taliban, các quan chức xác nhận hôm nay.

Cảnh sát trưởng của tỉnh Helmand bất ổn, ông Abdul Rahaman Sarjang, nói với các phóng viên tại thủ phủ của tỉnh này là Lashkar Gah rằng các binh sĩ Afghanistan đã bắt giữ các nhân viên cảnh sát với sự trợ giúp của các cố vấn quân sự Mỹ tại quận Sangin.

Ông Sarjang nói rằng xảy ra một cuộc đụng độ chóng vánh làm một cảnh sát thiệt mạng.

Ông nói thêm rằng cảnh sát trưởng tạm quyền của Sangin là Mohammad Nabi và những người bị bắt giữ khác hiện đang bị điều tra.

Truyền thông Afghanistan dẫn lời các quan chức quân đội không rõ danh tính nói rằng các cố vấn Mỹ nghi Nabi và những người bị bắt khác cung cấp đạn dược và vũ khí cho Taliban, và có kế hoạch rốt cuộc sẽ đào tẩu sang hàng ngũ của các phần tử nổi dậy.

Quân đội Mỹ chưa đưa ra bình luận nào.

Hoa Kỳ gần đây đã triển khai thêm hàng trăm binh sĩ tới Helmand để giúp các lực lượng Afghanistan ngăn chặn đà tiến của các chiến binh tại tỉnh lớn nhất và sản xuất thuốc phiện của Afghanistan, một vùng lãnh địa truyền thống của Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG