Đường dẫn truy cập

Toyota vẫn là công ty xe hơi hàng đầu thế giới


Toyota vẫn là công ty xe hơi hàng đầu thế giới
Toyota vẫn là công ty xe hơi hàng đầu thế giới

Công ty xe hơi Toyota của Nhật cho biết số xe bán ra năm ngoái của họ đã tăng, giúp cho công ty vẫn giữ được địa vị hàng đầu thế giới trong ngành sản xuất xe hơi, vượt hơn đối thủ là công ty GM của Mỹ đôi chút.

Hôm thứ Hai Toyota cho biết đã bán được 8 triệu 420 ngàn chiếc xe trong năm 2010, tăng 8% so với năm trước, sau khi phải thu hồi một số xe hơi thật lớn năm 2009, tạo một hình ảnh xấu cho nhãn hiệu này, nhất là tại Hoa Kỳ.

Công ty General Motor (GM) cũng cho biết họ đã bán 8 triệu 390 ngàn chiếc xe, chỉ ít hơn số xe bán của Toyota chút đỉnh, nhưng đã tăng 12% so với số bán của công ty năm 2009. GM cho biết hầu hết số tăng này đến từ thị trường Trung quốc, là nơi mà số xe của GM bán ra đã tăng 29%, lên tới 2 triệu 350 ngàn chiếc. Đây là công ty xe hơi đầu tiên bán được trên 2 triệu chiếc xe tại Trung Quốc nội trong vòng một năm.

Toyota cho biết họ đã bán được 846 mgàn chiếc xe tại Trung Quốc, tăng 19% nhưng vẫn còn thua xa tổng số xe của GM bán tại thị trường này. Trung Quốc là thị trường tiêu thụ xe hơi lớn nhất thế giới.

GM đã giữ địa vị công ty xe hơi hàng đầu của thế giới trong gần 80 năm trước khi bị mất về tay Toyota năm 2008. Hôm thứ Hai, đại diện của cả hai công ty đều giảm nhẹ tầm quan trọng của danh hiệu này. Phát ngôn viên Paul Nolasco nói rằng mục tiêu mà công ty nhắm tới là ngôi vị hàng đầu trong dịch vụ cho khách hàng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG